Cách làm trắng da mặt đơn giản, hiệu quả tại nhà mà bạn nên biết

Cách làm trắng da mặt tự nhiên là giải pháp dưỡng trắng an toàn mà bất kỳ ai cũng có thể thực hiện được tại nhà. Hãy cùng khám phá những cách làm trắng da mặt đơn giản hiệu quả tại nhà mà chúng tôi sẽ bật mí cho các bạn trong bài viết hôm nay.

Vì sao cách làm trắng da mặt tại nhà đang được ưa chuộng

Bạn là một cô nàng bận rộn thì cách làm này sẽ giúp bạn tiết kiệm được không ít thời gian vì chỉ cần tận dụng những nguyên liệu có sẵn là bạn sẽ có ngay một công thức hoàn hảo. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại mỹ phẩm kém chất lượng và gây ảnh hưởng rất lớn đến làn da của chị em. Chính vì vậy xu hướng làm đẹp tại gia bằng nguyên liệu thiên nhiên an toàn, lành tính đã ghi điểm tuyệt đối với phái đẹp.

Cách làm trắng da mặt hiệu quả được nhiều người ưa chuộng
Cách làm trắng da mặt hiệu quả được nhiều người ưa chuộng

Với cách làm trắng da mặt này bạn không cần phải bỏ ra một số tiền quá lớn như đi spa hay thẩm mỹ viện. Với cách làm trắng da mặt tại nhà thì không cần phải quá quan tâm da bạn thuộc loại nào mà bất kỳ chị em nào cũng có thể thực hiện được. Đơn giản, hiệu quả, an toàn là những ưu điểm giúp việc làm trắng da mặt tại nhà đang lên ngôi.

Top 9 cách làm trắng da mặt đơn giản, hiệu quả nhất

Cách dưỡng trắng da mặt nào không bắt nắng hay làm trắng da mặt tại nhà như thế nào để mang lại hiệu quả tốt nhất, tất cả sẽ được chúng tôi bật mí ngay sau đây. Thực hiện thường xuyên để sở hữu làn da trắng mịn thu hút mọi ánh nhìn nhé các nàng.

Cách làm trắng da mặt bằng nha đam

Nha đam có công dụng làm trắng da mặt cực kỳ hiệu quả vì trong loại dược liệu này có chứa axit cinnamic và các loại vitamin B1, B2, B6… giúp dưỡng trắng và làm dịu da rất hữu hiệu. Ngoài ra nha đam còn có khả năng phục hồi và tái tạo da, hồi sinh làn da trắng mịn hồng hào.

Làm trắng da mặt bằng nha đam
Làm trắng da mặt bằng nha đam

Bạn cần chuẩn bị nguyên liệu gì để thực hiện cách trắng da mặt tại nhà này? Rất đơn giản, chỉ cần một nhánh nha đam khỏe không có đốm đen hay chảy mủ vàng là được.

Cách thực hiện: Nha đam gọt vỏ lấy phần thịt rồi cắt thành từng miếng nhỏ và xây nhuyễn để thu được hỗn hợp đặc sánh đắp lên mặt. Làm sạch da mặt thật kỹ rồi thoa đều hỗn hợp lên mặt và massage nhẹ để da mặt nhanh thẩm thấu. Để yên 15 phút rồi rửa mặt sạch lại bằng nước mát.

Với cách làm da mặt trắng này bạn nên thực hiện 3 lần/tuần để sớm có làn da

Thực hiện cách dưỡng trắng da này 3 lần/ tuần, chỉ trong khoảng thời gian 2 tháng bạn sẽ nhanh chóng sở hữu làn da trắng mịn không tì vết.

Xem thêm: 19 cách làm trắng da bằng nha đam

Cách làm trắng da mặt tại nhà bằng nước vo gạo

Dưỡng trắng da mặt tại nhà bằng nước vo gạo, nghe lạ lắm đúng không nhưng nó thật sự hiệu quả đấy. Trong nước vo gạo có chứa hàm lượng vitamin C, B5 và khoáng chất rất lớn, mà những hoạt chất này được biết đến là có công dụng làm trắng da hiệu quả, toàn diện. Chính vì vậy, cách làm trắng da mặt bằng nước vo gạo không chỉ dễ thực hiện mà còn mang lại hiệu quả đáng kinh ngạc.

 Đối với phương pháp này, bạn cần chuẩn bị sẵn 50ml nước vo gạo đã chắt lọc kỹ càng kèm 3 muỗng bột mì.

 Cách thực hiện: Cho lượng bột mì đã chuẩn bị sẵn vào 50ml nước vo gạo rồi trộn đều thành hỗn hợp đồng nhất. Sau khi rửa mặt thật sạch, lấy hỗn hợp đã chuẩn bị thoa đều lên mặt, có thể thoa thêm lên vùng cổ nếu muốn cải thiện vùng da này. Rửa mặt sạch sau khi thư giãn trong vòng 30 phút. Lưu ý nên thoa một lớp thật mỏng để tránh bị bít tắc lỗ chân lông dẫn đến hiệu quả của hỗn hợp bị giảm xuống.

 Bạn nên thực hiện 2-3 lần/tuần để công thức phát huy tối đa hiệu quả.

Xem thêm: 6 cách làm trắng da bằng nước vo gạo

Làm trắng da mặt bằng kem đánh răng

Cách làm sáng da mặt bằng kem đánh răng sẽ giúp bạn tẩy sạch tế bào chết và thúc đẩy quá trình tái tạo làn da mới. Trong kem đánh răng có chứa baking soda giúp làm mờ đen sạm và từ đó da trở nên trắng sáng hơn. Kem đánh răng là vật dụng không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày nên phương pháp này bạn có thể thực hiện ngay sau khi đọc bài viết này.

Với phương pháp này bạn nên chuẩn bị 2 thìa kem đánh răng và 1 thìa muối trắng.

Cách làm trắng da mặt bằng kem đánh răng
Cách làm trắng da mặt bằng kem đánh răng

Cách thực hiện: Giờ thì bạn trộn kem đánh răng vào muối và đợi đến khi muốn tan hết. Khi đó ta thu được hỗn hợp đặc sánh. Rửa mặt rồi thoa hỗn hợp lên mặt, massage nhẹ để hỗn hợp thẩm thấu đều vào da mặt. Sau khi thư giãn 5-7 phút rồi rửa sạch lại với nước.

Mỗi tuần nên thực hiện 1-2 lần để làn da trắng sáng, đều màu hơn.

Xem thêm: Cách làm trắng da bằng kem đánh răng cần lưu ý gì

Cách dưỡng trắng da mặt bằng chanh

Cách làm trắng da mặt bằng chanh đang dần trở nên phổ biến khi hiệu quả mà nó mang lại thật đáng để mong đợi. Trong chanh tươi có chứa rất nhiều vitamin C – thành phần vàng dùng để làm trắng và ngăn chặn lão hóa da. Chính vì vậy chanh luôn luôn được ưu ái trong những công thức làm đẹp của chị em phụ nữ.

Đối với cách làm trắng da mặt tại nhà này vô cùng đơn giản, chỉ cần chuẩn bị ½ quả chanh mọng nước là đủ.

Cách thực hiện: Vắt chanh lấy nước cốt rồi thấm vào bông tẩy trang thoa đều lên mặt. Nên nhớ rửa mặt sạch rồi hãy thực hiện. Để yên trong vòng 10 phút rồi rửa mặt lại với nước sạch.

 Làm trắng da mặt bằng chanh 2 lần/tuần để sắc tố melanin tối màu bị loại bỏ nhanh chóng, làn da sẽ nhanh chóng trắng mịn, khỏe mạnh.

Làm trắng da mặt tại nhà bằng trứng gà

Lòng đỏ và lòng trắng trứng gà chứa nhiều protein giúp nuôi dưỡng cơ thể một cách toàn diện. Ngoài ra trong loại thực phẩm này còn giàu vitamin B2, B6 và các khoáng chất có công dụng dưỡng trắng, dưỡng ẩm, se khít lỗ chân lông ngăn ngừa mụn hình thành.

Với cách dưỡng trắng da mặt này cần phải có 3-4 cái trứng gà.

Trứng gà là cách làm trắng da mặt hiệu quả
Trứng gà là cách làm trắng da mặt hiệu quả

Cách thực hiện: Cần tách lấy lòng đỏ và lòng trắng trứng riêng. Đánh lòng trắng trứng trong vòng 2 phút để thu được hỗn hợp dưỡng da đồng nhất. Rửa mặt bằng nước ấm rồi thoa hỗn hợp lên mặt và massage nhè nhẹ. Sau khoảng 20 phút rửa sạch mặt rồi tiếp tục thoa lòng đỏ trứng lên mặt và massage nhẹ nhàng rồi rửa lại bằng nước sạch sau 10 phút. Sở dĩ phải thoa lòng đỏ và lòng trắng riêng biệt vì nếu hòa trộn vào thành một hỗn hợp thì hiệu quả sẽ bị hạn chế.

 Nên thực hiện cách làm trắng da mặt này từ 1-2 lần/tuần để sở hữu làn da đẹp mê ly.

Xem thêm: 9 công thức đắp mặt nạ trứng gà

Cách làm da mặt trắng bằng dưa leo

Làm trắng da mặt bằng dưa leo luôn là cách được chị em lựa chọn để nuôi dưỡng làn da của mình vì trong dưa leo có chứa nhiều vitamin giúp dưỡng trắng một cách an toàn và loại bỏ thâm sạm hiệu quả. Tiến hành ngay cách làm trắng da mặt này để làn da cải thiện nhanh chóng nhé.

 Đối với cách làm trắng da mặt tại nhà này bạn cần chuẩn bị một trái dưa leo là đủ.

 Cách thực hiện: Rửa sạch dưa leo sau đó cắt thành từng lát mỏng. Rửa sạch mặt rồi đắp dưa leo đã cắt lên mặt và thư giãn trong vòng 15 phút. Sau đó rửa mặt thật sạch và lau khô.

 Cần thực hiện 3 lần/tuần để làn da trở nên mịn màng, căng tràn sức sống.

Cách trắng da mặt bằng cà chua

Cà chua là một loại thực phẩm phổ biến mà chị em sử dụng để làm trắng da mặt tại nhà. Trong cà chua có chứa nhiều thành phần dưỡng da như vitamin A, B6 và C nên có khả năng cải thiện làn da một cách đáng kể. Dưỡng da bằng cà chua còn có thể giữ ẩm cho da và chống lão hóa hiệu quả.

Làm trắng da mặt tại nhà bằng cà chua
Làm trắng da mặt tại nhà bằng cà chua

Đối với cách làm trắng da mặt bằng cà chua, bạn cần chuẩn bị một quả cà chua và 1 chén sữa tươi không đường.

Cách thực hiện: Ép cà chua lấy nước rồi lọc lại và trộn với sữa tươi để tạo thành hỗn hợp đồng nhất. Dùng bông tẩy trang thấm hôn hợp rồi đắp lên mặt và để yên trong vòng 15 phút. Rửa sạch lại với nước để hoàn thành việc dưỡng da này nhé.

Cần thực hiện 2 lần/tuần để hỗn hợp cà chua và sữa tươi phát huy hết tác dụng.

Dưỡng trắng da mặt tại nhà bằng sữa tươi không đường

Làm trắng da mặt tại nhà bằng sữa tươi không đường đã trở nên phổ biến với chị em phụ nữ khi cách làm này đã mang lại sự bất ngờ cho làn da của phái đẹp. Trong sữa tươi có chứa vitamin A, D, E giúp làm trắng da, loại bỏ tế bào chết và làm dịu da. Cách làm trắng da mặt bằng sữa tươi không đường vừa đơn giản lại hiệu quả vô cùng.

 Đối với phương pháp này bạn cần chuẩn bị 50ml sữa tươi không đường. Cách thực hiện vô cùng đơn giản, dùng sữa tươi để rửa mặt, kết hợp massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thẩm thấu vào da. Sau 3 phút rửa sạch lại với nước.

 Áp dụng cách làm này mỗi ngày để làn da nhanh cải thiện và trở nên trắng mịn hồng hào hơn bạn nhé.

Cách làm sáng da mặt bằng bia đơn giản nhất

Bạn biết đến bia với vai trò là thức uống có cồn trong những bữa tiệc nhưng chưa chắc đã biết đến công dụng dưỡng da của loại thức uống này. Hàm lượng vitamin B có trong bia giúp ngăn chặn melanin tối màu và kích thích tăng sinh melanin sáng màu, từ đó dưỡng trắng vô cùng hiệu quả.

 Chúng ta cần chuẩn bị 3 thìa bia, 1 thìa nước cốt chanh để có thể thực hiện phương pháp này.

 Cách thực hiện: Cần trộn đều hai nguyên liệu đã chuẩn bị lại với nhau, rửa sạch mặt rồi thoa hỗn hợp vừa trộn lên mặt và cổ để da được cải thiện. Massage nhẹ để hỗn hợp nhanh thẩm thấu, sau đó để yên trong vòng 20 phút và rửa sạch lại với nước.

 Đối với phương pháp làm trắng da mặt này cần thực hiện 3 lần/tuần để làn da sớm có dấu hiệu đáng mừng.

Cách làm trắng da mặt cần lưu ý điều gì

Với mỗi phương pháp làm đẹp đều có những điều cần lưu ý riêng, cách làm trắng da mặt tại nhà cũng vậy. Đây là phương pháp được thực hiện dựa trên nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên nên hiệu quả mà nó mang lại cũng cần phải có thời gian, không phải ngày một ngày hai mà cần có quá trình.

Cách làm trắng da mặt tại nhà cần lưu ý gì
Cách làm trắng da mặt tại nhà cần lưu ý gì

Nếu bạn muốn cách làm trắng da mặt này phát huy tối đa tác dụng thì cần phải kết hợp hài hòa với các hoạt động khác như tẩy tế bào chết, chống nắng, giữ ẩm da, kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý và tập thể dục mỗi ngày. Vì các hoạt động này sẽ giúp cơ thể tác động lên các tuyến bã nhờn, tuyến mồ hôi và thúc đẩy sự thay đổi cấu trúc da.

Với các phương pháp làm trắng da mặt tại nhà thì bước đầu tiên và quan trọng nhất chính là làm sạch da mặt. Nếu da mặt không được rửa sạch thì các dưỡng chất không thể thẩm thấu vào da và bụi bẩn sẽ làm cho nó không còn tác dụng nữa.

Xem thêm: Top kem chống nắng vật lý tốt nhất hiện nay

 Lời kết

Trên đây là những gợi ý cách làm trắng da mặt cho chị em có thể thực hiện ở ngay tại ngôi nhà của mình. Nếu bạn cảm thấy những chia sẻ của chúng tôi bổ ích thì hãy thường xuyên cập nhật và theo dõi những bài viết của webphaidep.com nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *