Bật mí 8 loại mặt nạ se khít lỗ chân lông, láng o như spa

Mặt nạ se khít lỗ chân lông là một sự lựa chọn hoàn hảo cho làn da dầu mụn có lỗ chân lông to làm giảm tính thẩm mỹ và kém tự tin cho phái đẹp. Nếu bạn đang quan tâm vấn đề da của mình thì không nên bỏ qua 9 loại mặt nạ se khít lỗ chân lông làm bằng nguyên liệu tự nhiên được chúng tôi nêu ra dưới đây.

Tại sao da mặt lại xuất hiện lỗ chân lông to? Đắp mặt nạ se khít lỗ chân lông có lợi ích gì?

Lỗ chân lông to là một trong những nỗi “ám ảnh” của nhiều chị em vì không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn khiến nhiều bạn không tự tin khi giao tiếp với người đối diện. Nguyên chính là do việc chăm sóc da không đúng cách, lạm dụng quá nhiều mỹ phẩm kém chất lượng, vấn đề tuổi tác, hoặc do yếu tố di truyền….Ngoài ra có thể bạn đang mắc phải một trong các sai lầm dưới đây:

Tại sao da mặt lại xuất hiện lỗ chân lông to Đắp mặt nạ se khít lỗ chân lông có lợi ích gì
Tại sao da mặt lại xuất hiện lỗ chân lông to Đắp mặt nạ se khít lỗ chân lông có lợi ích gì
  • Sử dụng nhiều các sản phẩm có tính hút dầu mạnh: Nếu bạn vô tình lạm dụng các loại mặt nạ, giấy thấm dầu,..quá nhiều lần trong ngày có thể làm mất đi lượng dầu tự nhiên của làn da dẫn đến tình trạng da mất nước, thô ráp, bong tróc đồng thời làm tuyến bài tiết dầu bị rối loạn, cái kết làn da luôn trong tình trạng như “chảo dầu”.
  • Rửa mặt bằng nước nóng – lạnh sai cách: Có nhiều quan điểm cho rằng việc rửa mặt với nước lạnh hoặc nước nóng có tác dụng se khít lỗ chân lông, loại bỏ dầu thừa hiệu quả. Sự thật là việc thay đổi đột ngột nhiệt độ nước có thể làm da dễ bị kích ứng, đặc biệt với da nhạy cảm. Vì vậy bạn nên sử dụng nước ấm để rửa mặt sẽ an toàn cho da hơn.
  • Tẩy trang không đúng cách: Nếu bạn hay trang điểm thường xuyên mà tẩy trang không kỹ dễ gây bí bách lỗ chân lông dẫn đến việc giãn nở lỗ chân lông và gây nên tình trạng mụn trứng cá, mụn đậu đen.
  • Dùng tay hay vật dụng nặn mụn: Nhiều bạn hay có thói quen tự nặn mụn trứng cá ngay khi nó vừa mới xuất hiện, điều này dễ nhiễm khuẩn, viêm da khiến lỗ chân to càng to ra, mụn ào ạt kéo đến.
  • Không bôi thoa kem dưỡng ẩm, chống lão hóa da: Khi lượng dầu trong da tiết quá nhiều sẽ làm hao hụt lượng collagen kéo theo lỗ chân lông kém đàn hồi và nếp nhăn dễ hình thành sớm.
  • Không thoa kem chống nắng: Ánh nắng mặt trời, tia tử ngoại, tác hại của môi trường,…có thể khiến làn da tiết dầu nhờn nhiều khiến lỗ chân lông to, da trở nên sạm nám, xuất hiện nhiều nếp nhăn trên da, nghiêm trọng hơn là có thể gây ung thư da. Chính vì vậy việc thoa kem chống nắng là điều tối quan trọng.

Có một số chị em đang lầm tưởng da dầu nhờn không cần dùng các loại sản phẩm dưỡng da như mặt nạ se khít lỗ chân lông, kem dưỡng ẩm,… bởi nó có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và tiết nhiều dầu nhờn hơn. Điều này hoàn toàn không đúng vì làn da tiết nhiều dầu nhờn là do thiếu đi độ ẩm tự nhiên.

Việc bạn đắp mặt nạ se khít lỗ chân lông tại nhà mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho làn da, mọi người có thể xem các công dụng nổi bật bao gồm: Loại bỏ các bụi bẩn, dầu nhờn trên da, thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả, cấp ẩm cho làn da mềm mịn, ngăn ngừa lão hóa da rõ rệt nếu kiên trì sử dụng trong thời gian dài.

8 mặt nạ se khít lỗ chân lông hiệu quả nhất ngay tại nhà

Hiện nay mặt nạ se khít lỗ chân lông đang được nhiều chị em ưa chuộng bởi không chỉ tiết kiệm thời gian còn có hiệu quả tức thì ngay sau khi sử dụng. Vậy nàng còn chần chờ gì mau vào bếp để tự chuẩn bị cho mình loại mặt nạ phù hợp với làn da của mình ngay bên dưới nhé.

8 mặt nạ se khít lỗ chân lông hiệu quả nhất ngay tại nhà
8 mặt nạ se khít lỗ chân lông hiệu quả nhất ngay tại nhà

Mặt nạ se khít lỗ chân lông kết hợp mật ong + chanh

Mật ong có tác dụng dưỡng ẩm, bảo vệ da mọi tác động gây hại cho làn da, làm thông thoáng lỗ chân lông và chữa mụn hiệu quả. Trong trái chanh tươi có lượng Vitamin C đậm đặc giúp hạn chế hình thành sắc tố Melanin tối màu, làm chậm quá trình lão hóa da cho là da luôn tươi trẻ, sáng mịn đều màu. Bạn nên kiên trì sử dụng định kì khoảng 2-3 lần mỗi tuần.

Cách kết hợp mặt nạ mật ong + chanh như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị 1 muỗng canh mật ong nguyên chất, 1/2 muỗng cà phê đường và nước cốt chanh.
  • Bước 2: Khuấy đều 3 hỗn hợp với nhau thành bột mịn.
  • Bước 3: Thoa mặt nạ lên mặt, thư giãn khoảng 5 phút.
  • Bước 4: Vệ sinh da lại Rửa lại với nước ấm, lau khô lại bằng khăn bông

Mặt nạ thu nhỏ lỗ chân lông dùng lòng trắng trứng + mật ong + chanh

Mặt nạ se khít lỗ chân lông kết hợp lòng trắng trứng, chanh và mật ong sẽ tạo nên một công thức mặt nạ dưỡng da tuyệt vời trong việc “xử đẹp” các lượng bã nhờn tiết ra và giảm tình trạng mụn trứng cá, mụn đậu đen. Bạn có thể an tâm sử dụng loại mặt nạ từ 3-4 lần trên tuần.

Mặt nạ thu nhỏ lỗ chân lông dùng lòng trắng trứng, mật ong và chanh
Mặt nạ thu nhỏ lỗ chân lông dùng lòng trắng trứng, mật ong và chanh

Hướng dẫn cách làm:

  • Bước 1: Nguyên liệu cần có: 1 muỗng cà phê nước cốt chanh, 1 muỗng cà phê mật ong nguyên chất và 1 lòng trắng trứng gà.
  • Bước 2: Trộn đều 3 hỗn hợp trên với nhau để thành bột đặc mịn.
  • Bước 3: Đắp mặt nạ trứng gà chanh mật ong trong vòng 25-30 phút và để nó khô tự nhiên
  • Bước 4: Dùng nước ấm để làm sạch da.

Mặt nạ se khít lỗ chân lông với mặt nạ đậu xanh + nghệ

Mặt nạ thu nhỏ lỗ chân lông sử dụng nghệ cùng bột đậu xanh sẽ là một công thức làm đẹp mà các chị em không nên bỏ qua. Bột đậu xanh có tác dụng kiểm soát lượng bã nhờn làm se khít lỗ chân lông từ đó hạn chế nổi mụn trứng cá Trong bột nghệ có chứa hàm lượng Curcumin có công dụng kháng viêm, làm mờ các vết thâm nám, sẹo mụn mang đến làn da trắng sáng tự nhiên.

Hướng dẫn cách làm:

  • Bước 1: 1 muỗng canh bột đậu xanh, 1 muỗng cà phê bột nghệ, 2-3 giọt dầu oliu và 1 muỗng canh sữa chua
  • Bước 2: Khuấy đều tay các hỗn hợp trên hòa quyện với nhau.
  • Bước 3: Đắp mặt nạ giữ nguyên khoảng 15-20 phút để các dưỡng chất thấm đều lên da.
  • Bước 4: Sử dụng nước ấm để vệ sinh da.

Mặt nạ se khít lỗ chân lông tự nhiên từ cà chua + gỗ đàn hương

Cà chua được mệnh danh là thành phần “vàng” trong làng làm đẹp, nó có tổng hợp 4 loại vitamin B: B-1, B-3, B-5, B-6, B-9 có khả năng loại bỏ các sắc tố Melanin tối màu, hạn chế xuất hiện nếp nhăn trên da, bảo vệ da khỏi tác nhân từ tia tử ngoại, môi trường và duy trì vẻ đẹp tươi trẻ, sáng mịn. Gỗ đàn hương thường có trong các bánh xà phòng tắm và kem dưỡng da có công dụng chống lại các vi khuẩn gây mụn trứng cá, tẩy tế bào chết, làm dịu vết cháy nắng, làm mờ các đốm nâu, sạm nám và tăng độ đàn hồi cho làn da.

Mặt nạ se khít lỗ chân lông tự nhiên từ cà chua và gỗ đàn hương
Mặt nạ se khít lỗ chân lông tự nhiên từ cà chua và gỗ đàn hương

Hướng dẫn thực hiện:

  • Bước 1: 1-2 muỗng canh nước ép cà chua, 1 muỗng canh bột gỗ đàn hương và 1 lượng nhỏ bột nghệ.
  • Bước 2: Cho 3 loại vào cái chén và trộn đều thành hỗn hợp sền sệt.
  • Bước 3: Dùng dụng cụ làm đẹp quét một lượng vừa đủ lên da, chờ khoảng 15 phút.
  • Bước 4: Sau khi vệ sinh bằng nước ấm thì bạn thoa thêm kem dưỡng ẩm.

Mặt nạ se khít lỗ chân lông tự nhiên từ 2 loại nguyên liệu này bạn nên duy trì  2 lần trong tuần nhé.

Mặt nạ se khít lỗ chân lông cùng mặt nạ trà xanh + bột mì

Trà xanh được biết đến với tính kháng viêm giúp làm dịu da bị kích ứng, vết cháy nắng, mẩn đỏ và thanh lọc các độc tố trong da. Nếu bạn muốn làm trắng da tự nhiên thì không thể bỏ qua bột mì nhờ vitamin nhóm A, B, D và chất chống oxy hóa có tác dụng tái tạo tế bào da mới, tăng cường sức đề kháng cho da và mang đến làn da sáng mịn tự nhiên. Thế nên nhiều nàng yêu thích loại mặt nạ trắng da và se khít lỗ chân lông từ 2 nguyên liệu này.

Hướng dẫn cách làm:

  • Bước 1: 2-3 muỗng canh nước sạch, 1 muỗng canh bột trà xanh, 1 lòng trắng trứng và 2 muỗng cà phê bột mì.
  • Bước 2: Cho ít bột trà xanh, lòng trắng trứng đánh nhuyễn, bột mì, trà xanh trộn vào nước chờ 4-5 phút.
  • Bước 3: Đắp mặt nạ này lên da mặt
  • Bước 4: Thư giãn khoảng 15-20 phút, rồi dùng nước sạch rửa lại.

Mặt nạ thu khít lỗ chân lông từ dưa chuột + nước hoa hồng

Mặt nạ se khít lỗ chân lông từ quả dưa chuột và nước hoa hồng đang được rất nhiều phụ nữ sử dụng ngay tại nhà. Nước hoa hồng giúp loại bỏ bụi bẩn, cặn mỹ phẩm và các tạp chất tích tụ trong lỗ chân lông. Dưa chuột chứa thành phần vitamin E và các loại dầu tự nhiên cao có tác dụng cấp ẩm, ngăn ngừa các nếp nhăn hiệu quả và thu nhỏ lỗ chân lông. Dưa chuột hay nước hoa hồng đều lành tính bạn có thể yên tâm sử dụng mỗi ngày

Hướng dẫn cách làm:

  • Bước 1: Chuẩn bị 1 muỗng canh nước hoa hồng, 1 muỗng canh nước ép dưa chuột.
  • Bước 2: Trộn 2 loại nước vào với nhau, dùng bông tẩy trang thấm và thoa đều lên da.
  • Bước 3: Làm lại vài lần cho hỗn hợp thẩm thấu vào da.
  • Bước 5: Chờ 15 phút và dùng nước mát để vệ sinh da mặt.

Mặt nạ se khít lỗ chân lông sử dụng sữa chua

Có phải bạn đang băn khoăn nên chọn loại mặt nạ trắng da se khít lỗ chân lông tự nhiên mà đơn giản không phải mất nhiều công đoạn, thì mặt nạ sữa chua không đường là lựa chọn không thể bỏ qua nhé. Sữa chua có enzym và axit tự nhiên có tác dụng nuôi dưỡng làn da ẩm mịn, khỏe mạnh hàng ngày.

Mặt nạ se khít lỗ chân lông sử dụng sữa chua
Mặt nạ se khít lỗ chân lông sử dụng sữa chua

Hướng dẫn thực hiện:

  • Bước 1: Dùng 2 muỗng sữa chua trong ngăn mát
  • Bước 2: Lấy bông sạch thấm rồi thoa và massage nhẹ nhàng trên.

Mặt nạ thu nhỏ lỗ chân lông dùng yến mạch + mật ong + chanh

Mặt nạ yến mạch se khít lỗ chân lông sử dụng thêm chanh và mật ong tăng gấp đôi công dụng dưỡng da hiệu quả. Yến mạch có công dụng hút sạch dầu thừa, vi khuẩn, bụi bẩn, cặn trang điểm còn sót lại trên da giúp khít lỗ chân lông và sáng đều màu da.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: 1 muỗng cà phê nước cốt chanh, 2-3 muỗng canh bột yến mạch, 1/2 muỗng cà phê mật ong và 1 ít nước hoa hồng.
  • Bước 2: Trộn các hỗn hợp thành dạng sệt mịn.
  • Bước 3: Bôi mặt nạ trên lên da đều và dùng tay sạch massage từ từ cho dưỡng chất thấm vào.
  • Bước 4: Vệ sinh da lại với nước ấm.

Lưu ý cần nhớ khi đắp mặt nạ se khít lỗ chân lông

Như bạn có thể thấy mặt nạ se khít lỗ chân lông có thể mang đến nhiều tác dụng tích cực đến làn da nếu bạn kiên trì sử dụng. Tuy nhiên, bạn cần nắm các lưu ý quan trọng để tránh gây tổn thương cho làn da, cụ thể như sau:

Lưu ý cần nhớ khi đắp mặt nạ se khít lỗ chân lông
Lưu ý cần nhớ khi đắp mặt nạ se khít lỗ chân lông

Làm sạch da trước khi đắp mặt nạ

Trước khi đắp mặt nạ làm trắng da se khít lỗ chân lông bạn phải ưu tiên việc làm sạch da đơn giản là dùng sữa rửa mặt, dầu tẩy trang hay tẩy tế bào chết duy trì từ 2 lần mỗi tuần, sau đó thoa một ít nước cân bằng da để các dưỡng chất dễ dàng thẩm thấu vào bên trong da.

Test thử trước khi sử dụng

Đắp mặt se khít lỗ chân lông có thể hiệu quả với làn da dầu mụn nhưng có thể một số thành phần có thể gây kích ứng cho làn da nhạy cảm, nên để tránh tình trạng này bạn nên lấy một lượng dưỡng chất nhỏ test thử trên da tay.

Đắp nhiều lớp mặt nạ

Mặt nạ se khít lỗ chân lông làm bằng thiên nhiên khi nó ráo nước sẽ có khả năng hút ẩm ngược bên trong da, để hạn chế điều đó bạn nên đắp một lớp đủ dày phủ đều lên da mặt để các dưỡng chất có thể kịp thời hấp thu vào da.

Kết hợp chế độ ăn khoa học

Ngoài việc Bạn cũng cần phải tìm cách cân bằng chế độ ăn uống đảm bảo bổ sung nhiều vitamin, khoáng chất và hạn chế sử dụng đồ cay nóng, chất kích thích như cà phê, đồ uống có cồn. Điều này có thể làm tăng thêm lượng dầu thừa trên da và làm hiệu quả sau khi đắp mặt nạ cũng hạn chế.

Lời kết

Nhìn chung với 9 loại mặt nạ se khít lỗ chân lông được làm từ các nguyên liệu thiên nhiên sẽ giúp bạn có nhiều sự lựa chọn hơn trong việc chăm sóc làn da của mình. Mong rằng những gợi ý của chúng tôi về cách làm công thức mặt da dưỡng da dành cho da dầu mụn thì bạn sẽ chọn đúng loại mặt nạ se khít lỗ chân lông “chân ái” và phát huy hết công hiệu làm thu nhỏ lỗ chân lông, kiểm soát dầu và mang đến làn da trắng hồng, rạng rỡ như mong ước của bạn nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *