Ăn gì để da trắng tại nhà? Top 16 thực phẩm giúp trắng da

Bên cạnh các loại mỹ phẩm giúp dưỡng trắng da như serum, kem dưỡng, mặt nạ… thì sắc tố da của chúng ta còn bị ảnh hưởng bởi các loại rau củ, thực phẩm… mà chúng ta ăn mỗi ngày. Vậy chúng ta nên ăn gì để da trắng mịn đều màu và cần hạn chế sử dụng loại thực phẩm nào?

Vì sao thức ăn lại giúp trắng da

Như chúng ta đã biết thì melanin là yếu tố quyết định màu sắc làn da của mỗi người. Melanin được sản xuất bởi tế bào melanocytes (tế bào biểu bì tạo hắc tố). Khi đối mặt với ánh nắng từ mặt trời, môi trường ô nhiễm… tế bào melanocytes sẽ tăng cường sản xuất melanin để phản ứng, bảo vệ da trước những tác động có hại này.

Tuy nhiên sự tăng sinh quá mức của melanin lại là nguyên nhân gây nên tình trạng sạm nám, da xỉn màu, thô ráp…Do đó, để hạn chế tình trạng này, chúng ta cần che chắn cẩn thận, sử dụng kem chống nắng vật lý, mỹ phẩm dưỡng trắng – phục hồi da. Bên cạnh đó, nhiều chị em còn chú ý đến việc lựa chọn thực đơn dinh dưỡng hàng ngày để góp phần cải thiện sắc tố da. Vậy ăn gì để da trắng từ bên trong và đạt hiệu quả nhanh nhất?

Ăn gì để da trắng? Rau củ quả - thực phẩm giúp da trắng hồng tự nhiên
Ăn gì để da trắng? Rau củ quả – thực phẩm giúp da trắng hồng tự nhiên

Ăn gì để da trắng hồng

Chắc chắn bơ là một món không thiếu và là câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi: “Ăn gì để da trắng hồng hào?”

Bơ - Thực phẩm làm đẹp rất được chị em ưa chuộng
Bơ – Thực phẩm làm đẹp rất được chị em ưa chuộng
  • Ngăn ngừa lão hóa: Bơ chứa hoạt chất chống oxy hóa như Vitamin A, D, E giúp bảo vệ tế bào da khỏi tác hại của gốc tự do (nguyên nhân khiến cơ thể lão hóa nhanh chóng). 
  • Dưỡng ẩm, tăng độ đàn hồi cho làn da: Lutein – một loại chất béo giúp làn da mềm mịn với khả năng dưỡng ẩm tuyệt vời, nuôi dưỡng và  thúc đẩy độ đàn hồi của da. 
  • Đặc biệt, hoạt chất polyhydroxylated còn có khả năng làm lành vết thương, hỗ trợ điều trị mụn và bảo vệ làn da trước tác hại của ánh nắng mặt trời.

Ăn cá giúp da trắng, sáng, khỏe

Ăn gì để da trắng nhanh nhất?” Cá là thực phẩm giàu axit béo, omega 3, Vitamin A, Vitamin B và protein rất có lợi cho da, làm giảm nếp nhăn, chống lại quá trình lão hóa, cho bạn một làn da săn chắc, căng tràn sức sống.

Các loại cá như cá hồi, cá ngừ, cá mòi là những thực phẩm có khả năng làm giảm sự ngứa ngáy, khô hay bong vảy trên da. Đồng thời, cung cấp độ ẩm cho da từ sâu bên trong nhờ một loại omega 3 đặc biệt chứa trong những loại cá này là Eicosapentaenoic Axit (EPA). Dưỡng chất này có tác dụng bảo vệ collagen nhờ sự sản sinh ra các enzyme gây tổn thương da. Sự tăng sinh collagen này giúp các nếp nhăn được làm đầy, tăng sự đàn hồi giúp da căng mướt, mềm mịn.

Trà xanh giúp da trắng

Bên cạnh công dụng thanh nhiệt, giải độc, sát khuẩn nhẹ, lợi tiểu, thúc đẩy quá trình hoạt động của hệ tiêu hóa, ức chế sự phát triển của tế bào ung thư thì trà xanh còn được xem là một “thần dược” giúp chăm sóc và làm đẹp cho làn da.

Bột trà xanh giúp mang lại làn da trắng mịn, chắc khỏe
Bột trà xanh giúp mang lại làn da trắng mịn, chắc khỏe

Theo nghiên của chuyên gia, bột trà xanh chứa nhiều chất tốt cho làn da, phải kể đến chính là hai dưỡng chất tiêu biểu polyphenol và epigallocatechin gallate(EGCG) với công dụng chống oxy hóa cực kì mạnh, giúp làm mờ nếp nhăn, loại bỏ làn da thô ráp, sần sùi.

Đặc biệt, trà xanh còn có công dụng cải thiện sắc tố da, làm mờ vết thâm sạm, giúp da trắng sáng đều màu nhờ sự dồi dào của vitamin A, vitamin C và các khoáng chất như kali, canxi, protein…

Qua những công dụng tuyệt vời cho cơ thể cũng như làn da của chúng ta thì trà xanh chính là câu trả lời chuẩn xác nhất cho câu hỏi “Ăn gì, uống gì để da trắng hồng?”

Ăn gì để da trắng chắc chắn phải là các loại quả mọng

Các loại quả mọng sẽ là câu trả lời cho những câu hỏi như: Ăn gì trắng da từ bên trong, ăn gì để trắng da toàn thân hay chỉ đơn giản là ăn gì để da trắng

Các loại quả mọng chứa hàm lượng chất chống oxy hóa rất cao, giúp cải thiện sức khỏe làn da, cải thiện làn da sạm nám do ảnh hưởng bởi ánh sáng mặt trời, chống lão hóa và tăng đàn hồi cho làn da láng mịn, trắng hồng tự nhiên. Sở dĩ các loại quả mọng như dâu tây, mâm xôi, kiwi, nho, táo… có tác dụng bảo vệ, giúp da trắng mịn từ sâu bên trong là nhờ hàm lượng dưỡng chất có trong các loại quả này rất dồi dào. Tiêu biểu là Vitamin A, Vitamin C, axit tartaric, enzyme và các khoáng chất hữu ích cho sức khỏe và làn da.

Thường xuyên ăn các loại trái cây có múi

Các loại quả có múi chứa lượng lớn Vitamin C, chất chống oxy hóa giúp bảo vệ da trước tác động của gốc tự do, ngăn ngừa quá trình lão hóa. Đồng thời, các dưỡng chất này còn có công dụng điều tiết bã nhờn, làm giảm lượng dầu nhờn trên da, thu nhỏ lỗ chân lông, hỗ trợ tái tạo sau khi bị mụn, từ đó làm mờ vết thâm, giúp da trắng hồng tự nhiên.

Các loại trái cây có múi còn chứa nhiều hợp chất như: Hesperidin, microgram carotene, chromium, sắt với công dụng tăng sinh collagen, giúp làn da căng mịn, tươi tắn. Bên cạnh đó, các hợp chất này còn làm giảm tình trạng viêm trong cơ thể, cải thiện lưu lượng máu và oxit nitric giúp máu lưu thông tốt hơn. Không chỉ là ăn gì để da trắng, các loại trái cây có múi còn là những thực phẩm vàng với cơ thể, sức khỏe của mỗi chúng ta. Vì thế, hãy bổ sung các loại quả này thường xuyên nhé!

Đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành

Ăn gì trắng da từ bên trong – đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành. Rất nhiều chị em chọn đậu nành là bí quyết làm đẹp của mình vì đây là sản phẩm an toàn, tiện dụng và dễ dàng chế biến. Ngoài việc tiêu thụ các món ăn, đồ uống được chế biến từ đậu nành thì bạn có thể dùng đậu nành để rửa mặt, làm mặt nạ, tắm trắng…

Cung cấp hàng loạt vitamin, khoáng chất cho cơ thể, đậu nành giúp nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong, ức chế sản xuất melanin tối màu, làm mờ vết thâm nám, cải thiện sắc tố, làm đều màu da. Đặc biệt, thành phần isoflavone có trong đậu nành còn giúp làm đầy nếp nhăn, tránh tình trạng da chảy xệ, kích thích tái tạo tế bào mới, tăng sinh collagen và phục hồi tế bào hư tổn và cung cấp độ ẩm, nuôi dưỡng tế bào da khỏe mạnh.

Đậu nành - Bí quyết dưỡng trắng da, xóa nám hiệu quả
Đậu nành – Bí quyết dưỡng trắng da, xóa nám hiệu quả

Dưa leo

Ăn gì cho trắng da – Dưa leo, phương pháp làm đẹp từ thiên nhiên được phái đẹp áp dụng rộng rãi. 

Dưa leo là loại quả chứa nhiều dưỡng chất quan trọng như Vitamin A, Vitamin K cùng nhiều khoáng chất khác có công dụng hỗ trợ sức khỏe làn da, hạn chế những tác động của tia cực tím – nguyên nhân tạo nên các nếp nhăn trên da, thúc đẩy quá trình lão hóa diễn ra ồ ạt.

Củ khoai tây giúp da hồng hào

Khoai tây – loại củ giàu dưỡng chất cho làn da, giúp làn da hồng hào, mềm mại, căng tràn sức sống. Khoai tây chứa vitamin C, B – Complex và các loại khoáng chất như kali, magie, phốt pho và kẽm đều là những hoạt chất giúp da mịn màng và trắng hồng từ bên trong. 

Ngoài ra, khoai tây còn giúp xóa mờ bọng mắt, quầng thâm do thức khuya một nhanh chóng. Và khoai tây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho câu hỏi ăn gì để trắng da nhanh nhất.

Ăn gì để da trắng – trái đậu bắp

Đậu bắp chứa hàm lượng vitamin C lên đến 35% cùng lượng chất xơ hòa tan dồi dào, do đó loại quả này có tác dụng rất lớn với làn da. Không chỉ có tác dụng làm trắng da, mịn màng mà đậu bắp còn có tác dụng làm giảm mụn trứng cá và các vấn đề về da. Ngoài ra, đậu bắp còn chứa lượng caroten dồi dào có khả năng bảo vệ da, giảm tác hại của gốc tự do.

Nếu muốn sở hữu làn da trắng sáng, mịn màng tươi trẻ thì hãy bổ sung đậu bắp vào thực đơn hàng ngày của mình, không còn phải tốn nhiều thời gian để suy nghĩ ăn gì cho da trắng, ăn gì cho da hồng hào

Sữa chua

Sữa chua có hoạt tính dịu nhẹ và thân thiện nên thường được chị em kết hợp cùng các nguyên liệu khác như tinh bột nghệ, mật ong, nước cốt chanh… làm mặt nạ đắp trên da mặt và tắm trắng toàn thân.

Sữa chua cung cấp lượng lớn Vitamin B, B2, B5, B12 – nhóm vitamin cần thiết cho việc nuôi dưỡng làn da và cơ thể, tăng cường tái tạo và thúc đẩy sự phát triển của tế bào mới. Đồng thời, Vitamin B12 hay còn gọi riboflavin còn có tác dụng cấp ẩm, bảo vệ làn da trước các tổn hại của gốc tự do, ngăn ngừa quá trình lão hóa. Vì thế, bổ sung sữa chua vào thực đơn hàng ngày để sở hữu làn da trắng sáng nhé.

Bí đỏ

Nếu vẫn còn thắc mắc ăn gì để da trắng, bỗ dưỡng thì nhất định không thể bỏ qua món bí đỏ. Như chúng ta đã biết, cơ thể cần Vitamin C để tạo collagen để giữ cho làn da luôn săn chắc, tưới trẻ và chống lại quá trình lão hóa. Mà bí đỏ lại chứa một lượng lớn loại vitamin này. Ngoài ra, bí đỏ còn chứa lutein, zeaxanthin, Vitamin E và hàng loạt chất chống oxy hóa khác giúp tăng khả năng bảo vệ và phục hồi của làn da. 

Bên cạnh công dụng làm đẹp da, bí đỏ còn có nhiều công dụng khác như: Hỗ trợ giảm cân, hỗ trợ tiêu hóa, tốt cho não bộ, sáng mắt, ngừa ung thư… Với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe cũng như làn da, bí đỏ thường được chị em thêm vào thực đơn, và không chỉ trả lời cho câu hỏi ăn gì cho da trắng, ăn gì cho da hồng hào mà bí đỏ còn là câu trả lời của câu hỏi lớn ăn gì để bảo vệ, tốt cho sức khỏe. 

Dâu tây giúp trắng da từ bên trong

Ăn gì để để da trắng? Dâu tây, loại trái cây không chứa natri, cholesterol, không chất béo và ít calo. Là loại trái cây hàng đầu có khả năng chống oxy hóa và chứa hàm lượng lớn vitamin, chất xơ và polyphenol. Ngoài khả năng chống oxy hóa, ngăn ngừa quá trình lão hóa thì dâu tây còn tăng cường sản xuất collagen, duy trì sức khỏe làn da.

Dâu tây - Thực phẩm làm trắng da từ thiên nhiên
Dâu tây – Thực phẩm làm trắng da từ thiên nhiên

Rau xanh đậm màu

Sở dĩ các loại rau xanh đậm màu được nhiều chị em lựa chọn khi phải suy nghĩ  ăn gì trắng da, ăn gì để da hồng hào vì rau xanh đậm màu chứa giá trị dinh dưỡng rất cao, chứa nhiều hoạt chất trong thực vật tốt cho sức khỏe. Khoáng chất, Vitamin A, C, chất xơ  và các chất chống oxy hóa, bảo vệ tế bào. Bổ sung rau xanh vào bữa ăn có khả năng tăng hấp thu vitamin C. từ đó tăng khả năng hấp thụ sắt X6 lần. Tất cả những hoạt chất này sẽ tái tạo tế bào da, giúp da trở nên mịn màng và hạn chế quá trình lão hóa.

Quả thơm giúp trắng da

Thơm chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa, chất xơ và nước và đặc biệt là hàm lượng Vitamin C cao. 

Vitamin C sẽ thúc đẩy sản xuất collagen, nhờ đó mà duy trì độ ẩm cho làn da, giúp da luôn mịn màng và căng tràn sức sống. Ngoài ra, Vitamin C còn giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào da do sự tác động của các hợp chất không ổn định.

Trái Cherry

Quả cherry chứa nhiều vitamin C, chất chống oxy hóa và các hợp chất chống viêm. Nhờ vậy, tác dụng của cherry giúp da trắng sáng, mịn màng, đồng thời cải thiện làn da, làm chậm quá trình lão hóa. Nhờ chứa nhiều chất chống oxy hóa, cherry còn có khả năng ngăn ngừa các bệnh như tim mạch, tiểu đường, béo phì và bệnh Alzheimer.

Xem thêm: Cách làm trắng da toàn thân bằng cách đắp các nguyên liệu từ tự nhiên

Quả óc chó là câu trả lời cho ăn gì để da trắng

Chứa nhiều vitamin và các khoáng chất dinh dưỡng quan trọng nên việc sử dụng quả óc chó sẽ giúp làn da săn chắc, hồng hào và tươi trẻ. Và óc chó cũng là một lựa chọn mà chị em nên chú ý và quan tâm đến để nhanh chóng giải quyết vấn đề ăn gì tốt cho sức khỏe, ăn gì da trắng?

Quả óc chó giúp da trắng hồng tự nhiên
Quả óc chó giúp da trắng hồng tự nhiên
  • Ngăn ngừa lão hóa: Qua óc chó có chất oxy hóa và Vitamin B cao. Hai hoạt chất này giúp bảo vệ làn da trước tác động của môi trường và làm giảm sắc tố da, giúp cơ thể sản sinh các tế bào mới.
  • Giữ ẩm cho da: Chất béo omega – 3 có trong quả óc chó có tác dụng cân bằng sản  xuất dầu, đào thải độc tố và khóa ẩm để da luôn mịn màng.
  • Chữa quầng thâm mắt: Vitamin E có tác dụng giảm quầng thâm mắt.

Củ cải trắng

Ăn gì da trắng từ bên trong? Củ cải trắng – loại thực phẩm chứa nhiều Vitamin và khoáng chất có công dụng nuôi dưỡng và chăm sóc làn da.

  • Hàm lượng Vitamin B2: Hỗ trợ sự phát triển và hoạt động của các tế bào, giúp dưỡng ẩm cho da và bảo vệ da khỏi tác động của các gốc tự do.
  • Vitamin B3: Có tác dụng chống lại quá trình lão hóa, giúp cải thiện trí nhớ, tác dụng trực tiếp lên cấu trúc các lớp tế bào và điều trị da khô.

Xem thêm: Uống vitamin gì để trị tàn nhang

Không nên ăn gì để da trắng toàn thân

Bên cạnh các loại thực phẩm tốt cho da thì cũng sẽ có những thực phẩm gây ảnh hưởng xấu đến làn da mà bạn cần biết và hạn chế tiêu thụ như: 

  • Thức ăn nhanh, đồ chiên nhiều dầu mỡ: Các loại thức ăn nhanh như pizza, khoai tây chiên, gà rán…chứa lượng chất béo chuyển hóa, chất béo bão hòa và carbohydrate tinh chế… gây xáo trộn nội tiết tố nữ, dẫn đến tình trạng da nổi mụn, nhăn nheo…
  • Chất kích thích:  Chúng khiến da xấu đi và kích thích sản sinh dầu khiến da trở nên nhạy cảm, dễ bít tắc lỗ chân lông và gây ra mụn.

     

    Muốn trắng da phải tránh xa những thực phẩm này
    Muốn trắng da phải tránh xa những thực phẩm này

    Lời khuyên để duy trì làn da trắng sáng khỏe

    Không những trị từ bên trong mà lưu ý bên ngoài, để sở hữu làn da trắng sáng, hồng hào bạn cần chú ý những vấn đề sau: 

    • Lựa chọn chế độ ăn healthy, bổ sung rau cho bữa ăn hàng ngày.
    • Kết hợp sử dụng các loại mỹ phẩm khác như mặt nạ, dưỡng thể, serum… để chăm sóc da tốt hơn, đẩy nhanh hiệu quả của việc làm trắng da.
    • Hạn chế chất kích thích, vì chúng khiến da trở nên thô ráp, xỉn màu và nhanh lão hóa.
    • Luyện tập thể dục thường xuyên để nâng cao sự săn chắc, tăng cường sức khỏe, đào thải độc tố.
    • Che chắn, bảo vệ da trước tác động của ánh sáng mặt trời.
    • Tẩy tế bào chết thường xuyên, chăm sóc da theo đúng chu tình để loại bỏ tế bào chết, các tạp chất trên da và tái tạo tế bào mới.

    Trên đây là các loại thực phẩm cần bổ sung để hỗ trợ làm trắng da từ bên trong, xem thêm Kem dưỡng trắng da mặt để chăm sóc thêm cho da toàn diện từ bên ngoài

    Lời kết

    Bài viết này cung cấp một số thông tin cũng như những công dụng riêng của từng thực phẩm, giúp bạn giải quyết câu hỏi ăn gì để da trắng. Đồng thời chia sẻ một vài lưu ý cũng như những lời khuyên cho bạn để lựa chọn thực phẩm giúp trắng da. Chúc bạn thành công và đạt hiệu quả như mong đợi nhé!

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *