Tác hại của đắp mặt nạ nghệ sai cách, 7 cách làm mặt nạ nghệ

Tác hại của đắp mặt nạ nghệ sai cách sẽ ảnh hưởng gì đến làn da, bạn đã biết chưa? Nghệ tươi được biết đến công dụng làm mờ các vết thâm mụn, sẹo, côn trùng cắn,…trả lại làn da đều màu da, săn chắc và mềm mại hơn. Tuy nhiên nếu bạn lạm dụng quá nhiều sẽ gây tác động xấu đến làn da của bạn.

Cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây để tìm ra giải pháp tối ưu nhằm tránh các tác hại của đắp mặt nạ nghệ các chị em nhé!

Tác hại của đắp mặt nạ nghệ không đúng cách? Công dụng của mặt nạ nghệ

Trong nghệ tươi bao gồm 2 thành phần chứa chất chống oxy hoá và chống viêm có tác dụng phục hồi làn da bị tổn thương do mụn, đốm nâu, tàn nhang, sẹo… giúp làn da sáng mịn, căng bóng trẻ trung hơn trông thấy. Do vậy việc đắp mặt nạ tinh bột nghệ sẽ là một cách chăm sóc da vừa an toàn, hiệu quả và tiết kiệm chi phí cho các nàng sợ tốn kém.

Tác hại của đắp mặt nạ nghệ không đúng cách Công dụng của mặt nạ nghệ
Tác hại của đắp mặt nạ nghệ không đúng cách Công dụng của mặt nạ nghệ

Nếu bạn đang thắc mắc nghệ tươi có ăn nắng không thì theo như Bác sĩ da liễu chia sẻ khi đắp mặt nạ bằng tinh bột nghệ thì cần thoa kem chống nắng khoảng 20-30 phút, vì trong nghệ có chứa hàm lượng axit nên nếu da không được bảo vệ dễ bị ăn nắng, da dễ sạm màu hơn. Ngoài ra nếu bạn sử dụng liên tục tinh bột nghệ ( chứa chất curcumin) dễ  gây ra tác dụng phụ như làm hao hụt chất sắt, gây mệt mỏi buồn nôn, tiêu chảy và làm hạn chế khả năng kháng viêm của cơ thể. Bạn cùng chúng tôi điểm qua các lưu ý như sau:

  • Để mặt nạ nghệ ngủ qua đêm: Việc để mặt nạ nghệ trên da quá lâu dễ khiến màu vàng của nghệ bám chặt vào da mặt, khó vệ sinh da hơn, trông hơi mất thẩm mỹ và hơi bất tiện nếu bạn đi làm hay gặp gỡ nhiều người.
  • Cho vào các nguyên liệu khác gây tác dụng phụ: Bạn không nên cho các nguyên liệu khác nếu chưa tìm hiểu công dụng hay tác dụng phụ khi dùng chúng. Ưu tiên các nguyên liệu đã được nhiều người sử dụng có kết quả tốt hoặc được các Bác sỹ da liễu khuyên dùng sẽ an toàn cho làn da hơn.
  • Hiệu quả mang lại không đều màu da: Dù bạn đắp loại mặt nạ nào đi chăng nữa thì việc thoa đều khắp vùng da mặt rất quan trọng vì nó quyết định việc làn da của bạn có sáng đều hết chưa, nếu bạn không dàn trải đều dẫn đến sẽ có chỗ sáng tối gây mất thẩm mỹ.
  • Không làm sạch kỹ sau khi sử dụng: Một sai lầm mà các chị em hay gặp là không chú trọng vào việc vệ sinh kỹ sau khi đắp mặt nạ nghệ, điều này không có lợi cho làn da, vậy nên bạn hãy dùng nước ấm rửa sạch tất cả ngách của khuôn mặt và lau khô bằng khăn mềm.
  • Dùng sữa rửa mặt ngay sau khi đắp mặt nạ nghệ: Bạn không nên dùng sữa rửa mặt làm sạch lại da ngay sau khi đắp mặt nạ nghệ, vì bản chất việc rửa lại với nước đã sạch rồi, nếu bạn tiếp tục sẽ làm mất đi các dưỡng chất của mặt nạ.
  • Không thoa cho vùng vai, cổ: Để tránh tình trạng nhìn tổng thể mà chỉ có da mặt trắng mà phần cổ, vai hơi ngăm thì không thẩm mỹ lắm, nên bạn hãy dùng hỗn hợp mặt nạ nghệ cho cả 2 vùng này để bạn trông trắng đẹp toàn diện hơn.

Do vậy, để hạn chế các tác hại của đắp mặt nạ nghệ làm ảnh hưởng xấu đến da của bạn thì bạn hãy tiếp tục tham khảo ngay 7 cách làm mặt nạ nghệ kết hợp với các nguyên liệu thiên nhiên được nhiều phái đẹp áp dụng ngay dưới đây nhé!

Xem thêm: 8 loại Mặt nạ se khít lỗ chân lông

Gợi ý 7 cách làm mặt nạ nghệ dưỡng da hiệu quả tại nhà

Nếu bạn đang lo ngại tác hại của đắp mặt nạ nghệ trong quá trình bạn chăm sóc da thì bạn thử ngay 7 công thức làm trắng da, trị mụn, làm mềm mịn da…thì bạn không nên bỏ qua các cách dưới đây:

Tác hại của đắp mặt nạ nghệ, gợi ý 7 cách làm mặt nạ nghệ dưỡng da hiệu quả tại nhà
Tác hại của đắp mặt nạ nghệ, gợi ý 7 cách làm mặt nạ nghệ dưỡng da hiệu quả tại nhà

Cách làm mặt nạ làm đều màu da tinh bột nghệ + mật ong

Bộ đôi làm đẹp nghệ và mật ong đều sở hữu khả năng làm trắng da, làm mờ đốm mụn, hạn chế nếp nhăn trên da mang đến làn da luôn căng mịn, tươi trẻ. Do đó khi bạn sử dụng 2 nguyên liệu này sẽ tạo nên một công thức dưỡng da tuyệt vời. Hướng dẫn cách làm như sau:

  • Bước 1: Cho1/2 muỗng canh tinh bột nghệ, 1 hay 2 muỗng canh mật ong nguyên chất và trộn đều tay thành hỗn hợp sệt.
  • Bước 2: Làm sạch da sau đó thoa mặt nạ lên mặt đồng thời kết hợp massage cho các dưỡng chất hấp thu nhanh hơn.
  • Bước 3: Sử dụng khoảng 10 phút, sau đó vệ sinh với nước ấm.

Chẳng ngại tác hại của đắp mặt nạ nghệ, áp dụng công thức mặt nạ trắng da bằng tinh bột nghệ – trứng gà

Thật ra tác hại của đắp mặt nạ nghệ sẽ không gây ảnh hưởng nhiều cho làn da nếu bạn áp dụng đúng cách dưỡng da, đơn giản là tham khảo ngay cách làm công thức dưỡng trắng da bằng tinh bột nghệ và trứng gà chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ với hiệu quả làm sáng da, căng mịn hơn trông thấy. Tham khảo cách làm như sau:

Chẳng ngại tác hại của đắp mặt nạ nghệ, áp dụng công thức mặt nạ trắng da bằng tinh bột nghệ - trứng gà
Chẳng ngại tác hại của đắp mặt nạ nghệ, áp dụng công thức mặt nạ trắng da bằng tinh bột nghệ – trứng gà
  • Bước 1: 1 muỗng cà phê dầu oliu, 1/2 muỗng cà phê tinh bột nghệ, 1 lòng đỏ trứng gà (trứng gà ta sẽ tốt hơn) trộn 3 hỗn hợp với nhau đến khi đặc sệ.
  • Bước 2: Dùng dụng cụ làm đẹp quét lên vùng da mặt và cổ.
  • Bước 3: Thư giãn khoảng 20 phút, rồi rửa với nước ấm và lau khô da.

Cách làm mặt nạ sáng hồng từ tinh bột nghệ – chanh – sữa tươi

Đắp tinh bột nghệ có bắt nắng không có thể có nếu bạn không bảo vệ da trước khi tiếp xúc ánh nắng mặt trời. Thế nên sau khi hoàn thiện bước đắp mặt nạ tinh bột nghệ  cùng sữa tươi và chanh tươi thì bạn đừng quên thoa kem chống nắng để tránh làm giảm công dụng làm sáng hồng, dưỡng ẩm của công thức này nhé. Hướng dẫn cách làm như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị 1 muỗng cà phê bột nghệ, 1 muỗng cà phê nước cốt chanh và 3 muỗng canh sữa tươi không đường. Pha loãng 3 hỗn hợp với nhau điều chỉnh lượng chanh, sữa để vừa đủ dùng.
  • Bước 2: Thoa mặt nạ lên khắp da mặt cho các dưỡng chất thấm đều.
  • Bước 3: Nghỉ ngơi 15-20 phút và làm sạch kỹ với nước ấm.

Chẳng ngại tác hại của đắp mặt nạ nghệ, tham khảo cách làm mặt nạ kết hợp tinh bột nghệ – đậu xanh – dưa leo

3 nguyên liệu tinh bột nghê, dưa leo và đậu xanh chẳng còn xa lạ với chị em thích làm đẹp bằng phương pháp tự nhiên có công dụng làm dịu da và dướng sáng da, đều màu, nên bạn sẽ bớt lo sợ về tác hại của đắp mặt nạ nghệ khi sử dụng, thực hiện cách sau đây:

Chẳng ngại tác hại của đắp mặt nạ nghệ, tham khảo cách làm mặt nạ kết hợp tinh bột nghệ - đậu xanh - dưa leo
Chẳng ngại tác hại của đắp mặt nạ nghệ, tham khảo cách làm mặt nạ kết hợp tinh bột nghệ – đậu xanh – dưa leo
  • Bước 1: 1/3 muỗng cà phê bột nghệ, 2 muỗng canh bột đậu xanh, 1 muỗng cà phê nước ép dưa chuột, 1/2 muỗng cà phê nước cốt dừa, cho hết vào bát và khuấy đều tay.
  • Bước 2: Thoa hỗn hợp mặt nạ trên lên da, chờ 15 phút cho các dưỡng chất hấp thu sâu vào da.
  • Bước 3: Nhớ vệ sinh kỹ với nước sau khi sử dụng. Nên áp dụng cách này tối đa 2 lần/ tuần.

Cách làm mặt nạ săn chắc da với tinh bột nghệ – nước cốt dừa

Làm căng mịn da, phục hồi da bị tổn thương, mụn viêm là ưu điểm của mặt nạ tinh bột nghệ và nước cốt dừa. Ngoài ra, nước cốt dừa sẽ cùng nghệ mang đến làn da sáng hồng rạng rỡ, cách làm như sau:

  • Bước 1: 1 muỗng cà phê mật ong nguyên chất, 1,5 muỗng cà phê bột nghệ, 1 muỗng canh nước cốt dừa, hòa nghệ với mật ong trước, tiếp theo bỏ nước cốt dừa kết hợp khuấy thành hỗn hợp sệt mịn.
  • Bước 2: Dùng tay sạch hoặc dụng cụ thoa đều lên da mặt.
  • Bước 3: Nghỉ ngơi 20 phút cho dưỡng chất thấm sâu, rồi rửa mặt sạch.

Chẳng ngại tác hại của đắp mặt nạ nghệ, thử ngay mặt nạ trị mụn từ tinh bột nghệ – mật ong – giấm táo – sữa chua

Dù bạn đắp bất cứ loại mặt nạ nào thì liệu dùng mặt nạ nghệ sữa chua có bắt nắng không thì câu trả lời là có nếu bạn không thường xuyên chống nắng cho da. Nếu bạn đang tìm loại mặt nạ tự nhiên giúp điều trị mụn an toàn không đau rát thì mặt nạ tinh bột nghệ, mật ong, giấm táo và sữa chua là một trong các loại mặt nạ đáng để thử nhé. Giấm táo có tính sát khuẩn, kháng viêm còn sữa chua cấp ẩm, thu nhỏ lỗ chân lông nên kết hợp với nghệ sẽ làm mờ đốm mụn hiệu quả, trả lại làn da căng sáng, mịn màng hơn.

Chẳng ngại tác hại của đắp mặt nạ nghệ, thử ngay mặt nạ trị mụn từ tinh bột nghệ - mật ong - giấm táo - sữa chua
Chẳng ngại tác hại của đắp mặt nạ nghệ, thử ngay mặt nạ trị mụn từ tinh bột nghệ – mật ong – giấm táo – sữa chua
  • Bước 1: 1,5 muỗng canh mật ong, 1 muỗng cà phê bột nghệ, 1 muỗng cà phê giấm táo nguyên chất, 1 muỗng cà phê sữa chua, cho 4 nguyên liệu hòa trộn tạo thành mặt nạ sệt mịn.
  • Bước 2: Thoa hỗn hợp trên lên khắp da mặt, nằm thư giãn trong 10-15 phút.
  • Bước 3: Cuối cùng bạn rửa sạch với nước ấm.

Cách làm mặt nạ chăm sóc da cùng tinh bột nghệ – sữa hạnh nhân – baking soda

Tác hại của đắp mặt nạ nghệ không quan trọng bằng việc bạn bỏ qua loại mặt nạ tuyệt vời này, đó là mặt nạ kết hợp tinh bột nghệ, sữa hạnh nhân và baking soda. Nhờ khả năng tẩy tế bào chết của baking soda vnên sẽ sớm mang lại làn da tươi mới, sáng mịn và rạng ngời hơn.

  • Bước 1: 1/2 muỗng cà phê bột nghệ, 3 muỗng cà phê sữa hạnh nhân và 3 muỗng cà phê baking soda trộn 3 nguyên liệu đã chuẩn bị vào bát và trộn đều tay.
  • Bước 2: Vừa thoa mặt nạ vừa massage cho hỗn hợp thấm vào da
  • Bước 3: Thư giãn 5 phút, rồi rửa sạch với nước mát.

Lưu ý quan trọng để tránh tác hại của đắp mặt nạ nghệ

Mặc dù mặt nạ nghệ mang đến nhiều công dụng tuyệt vời cho làn da nhưng để hạn chế các tác hại của đắp mặt nạ nghệ cũng như phát huy hết công hiệu của mặt nạ nghệ. Bạn cùng xem qua các lưu ý quan trọng sau, cụ thể dưới đây:

Lưu ý quan trọng để tránh tác hại của đắp mặt nạ nghệ
Lưu ý quan trọng để tránh tác hại của đắp mặt nạ nghệ

Đắp mặt nạ buổi tối là tốt nhất

Đắp mặt nạ vào buổi tối trước khi ngủ là thời điểm “vàng” để các dưỡng chất có thể nhẹ nhàng len lỏi vào bên trong da tốt hơn. Hơn nữa, buổi tối bạn có thể vừa nằm thư giãn, nghỉ ngơi vừa tận hưởng việc đắp mặt nạ. theo nghiên cứu, khoảng thời gian từ 23h-1h sáng là thời gian quá trình hình thành tế bào mới, sản sinh collagen và elastin mạnh mẽ nhất và mang đến làn da khỏe đẹp, ẩm mịn và rạng rỡ hơn sau mỗi buổi sáng thức dậy.

Đừng quên dùng cho vùng da cổ

Vùng da ở cổ là vùng da khá mỏng, nhạy cảm nên cũng dễ xuất hiện nếp nhăn, nên bạn hãy chú trọng kết hợp thoa và massage nhẹ nhàng khắp vùng da cổ để trông bạn sẽ trắng đều toàn thân một cách tự nhiên.

Không nên để mặt nạ quá lâu

Bạn chỉ nên sử dụng mặt nạ trong khoảng 15 – 30 phút, tránh để quá lâu dễ gây tắc nghẽn lỗ chân lông, da có thể bị châm chích, bào mỏng và khó vệ sinh hơn. Ngoài ra bạn cần quét đều hỗn hợp mặt nạ khắp da mặt và cùng cổ thật đều đặn để các dưỡng chất có cơ hội hấp thu vào da tốt hơn, hạn chế tình trạng nổi mụn.

Áp dụng định kì 2 – 3 lần/tuần

Không đắp mặt nạ nghệ nhiều có tốt không câu trả lời là bạn không nên dùng mặt nạ liên tục trong ngày hay trong tuần sẽ ảnh hưởng không tốt cho làn da, bởi sau khi sử dụng thì lớp tế bào chết sẽ dần bong ra và mất nhiều thời gian để hình thành lại. Hoặc nếu như bạn dùng chỉ 1 lần trong tuần thì hiệu quả mang lại không cao, tốt nhất là mỗi tuần đắp mặt nạ bột nghệ 2 – 3 lần.

Chú ý khi kết hợp với các nguyên liệu khác

Việc bạn lạm dụng quá nhiều loại nguyên liệu làm đẹp pha trộn chung với nghệ có thể làm giảm tác dụng của mặt nạ nghệ hoặc gây tổn thương cho làn da. Vì vậy bạn nên chú ý tìm hiểu kỹ các nguyên liệu trước khi dùng nhé. Nếu bạn còn lo ngại mặt nạ nghệ mật ong có bắt nắng không thì hãy nhớ bôi thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài nhé!

Lời kết

Từ giải đáp về tác hại của đắp mặt nạ nghệ từ bài viết trên của chúng tôi, hy vọng sẽ biết cách sử dụng mặt nạ nghệ đúng cách và mang lại hiệu quả tốt cho làn da của bạn. Hơn nữa với 7 công thức làm mặt nạ cùng các thành phần tự nhiên trên sẽ giúp bạn sớm chinh phục làn da sáng đẹp như mơ ước và hạn chế được các tác hại của đắp mặt nạ nghệ, chúc các nàng thành công nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *