Cách làm trắng da bằng kem đánh răng có NGUY HIỂM không, cách làm

Cách làm trắng da bằng kem đánh răng đang là từ khóa được nhiều chị em tìm kiếm nhiều nhất trên các trang mạng làm đẹp. Liệu kem đánh răng kết hợp với cà chua, nha đam, nước cốt chanh, sữa tươi… liệu có an toàn, tiết kiệm tiền hay đâu lại vào đấy gây hậu quả nghiêm trọng cho làn da. Xem ngay bài viết sau để hiểu rõ liệu kem đánh răng có làm trắng da không bạn nhé!

Kem đánh răng và công dụng làm trắng
Kem đánh răng và công dụng làm trắng

Tại sao kem đánh răng có thể làm trắng da?

Nhắc đến kem đánh răng thì người ta ví như người bạn đồng hành của mọi nhà trong việc chăm sóc, bảo vệ răng miệng khỏi các vi khuẩn từ mảng thức ăn hàng ngày.

Ngoài ra thì nó còn có tác dụng làm dịu vết mụn sưng viêm, côn trùng cắn, bỏng da. Sở dĩ kem đánh răng mang các công dụng tuyệt vời trên là nhờ các thành phần nổi bật như: Silica, Baking soda, Sodium pyrophosphatekem, Glycerin, Sorbitol và Hydrogenated… Cụ thể như sau:

  • Sodium Pyrophosphate: Có khả năng giúp hút sạch bã nhờn, vi khuẩn, khử trang điểm tụ lâu ngày ở lỗ chân lông.
  • Baking Soda: Kiểm soát lượng dầu thừa và làm sạch da chết.
  • Glycerin, sorbitol và hydrogenated: Có tác dụng duy trì độ ẩm cho làn da, nuôi dưỡng làn da luôn chắc khỏe bên trong, hạn chế các vết chân chim, da nhăn nheo chảy xệ,…
  • Silica: Tương tự như baking soda có thể lọc sạch tế bào da, làm mờ thâm, sạm nám trên da.

Tùy vào cơ địa mỗi người mà hiệu quả làm trắng da bằng kem đánh răng diễn ra nhanh hay chậm, có người dùng xong bị dị ứng da, bong tróc da, da dễ bắt nắng hơn,….số còn lại thì may mắn làm đúng cách nên sở hữu làn da trắng sáng, mịn màng hơn trông thấy.

7 cách làm trắng da bằng kem đánh răng hiệu quả nhất

Hiện nay trên thị trường sản xuất nhiều dòng kem đánh răng có pha trộn nhiều thành phần tạo màu như bạc hà, dâu tây, hương trái cây, than tre…..để tăng thêm tính đa dạng của sản phẩm. Bạn nên chọn loại kem đánh răng nguyên chất để dễ dàng kết hợp với các nguyên liệu thiên nhiên khác. Các cách làm trắng đơn giản sau sẽ giúp bạn có được làn da sáng mịn, căng bóng như mong ước.

Kem đánh răng kết hợp cà chua

Thành phần trong cà chua chứa hàm lượng lớn vitamin C, kali, vitamin B, vitamin A, chất chống oxy hóa…vừa đáp ứng nhu cầu cần thiết cho cơ thể vừa hỗ trợ dưỡng trắng da từ bên trong da, chống nắng và ngăn ngừa lão hóa da. Từ đó khi bạn kết hợp cách làm trắng bằng kem đánh răng sẽ giúp phát huy tối đa công dụng làm trắng một cách nhanh chóng.

HƯỚNG DẪN CÁCH LÀM:

  • Bước 1: Rửa sạch cà chua và để ráo nước.
  • Bước 2: Sau đó cắt cà chua thành miếng và xay, lọc lấy nước cốt.
  • Bước 3: Phân loại kem đánh răng một lượng vừa đủ, pha nước vào cùng cà chua kết hợp với nhau.
  • Bước 4: Dùng bông thoa đều và massage đều trên da mặt.
  • Bước 5: Để nguyên trên mặt trong vòng 10 phút, sau đó vệ sinh kỹ lại làn da.
Kem đánh răng và cà chua làm trắng da
Kem đánh răng và cà chua làm trắng da

Cách làm trắng da bằng kem đánh răng và nha đam

Nhờ vào lớp gel có trong nha đam chứa nhiều loại dưỡng chất như vitamin B1, B2, B6, axit cinnamic, axit folic có tác dụng giúp thu nhỏ lỗ chân lông, ngăn và giảm hiệu quả.

Bên cạnh đó, nha đam có khả năng tự sản sinh collagen và elastin giúp tái tạo tế bào mới, loại bỏ hắc tố melanin – ngăn ngừa nám và điều trị nám da.,… Do vậy khi kết hợp làm trắng da toàn thân bằng kem đánh răng sẽ hỗ trợ kích trắng trong thâm đen, làm chịu thương từ tia cực tím.

HƯỚNG DẪN CÁCH LÀM:

  • Bước 1: Rửa sạch khoảng 30-75 gram thịt nha đam, lấy ra 100gram kem đánh răng
  • Bước 2: Đem thịt nha đam đi xay nhuyễn, cho kem đánh răng vào trộn lẫn với nhau.
  • Bước 3: Tiếp đó tẩy da chết toàn thân, thoa đều và massage dưỡng chất lên toàn thân.
  • Bước 4: Làm sạch cơ thể bằng nước ấm, nên làm từ 2-3 lần trong tuần.

Xem thêm: 19 Cách làm trắng da bằng nha đam

Làm trắng da từ kem đánh răng kết hợp sữa tươi không đường

Trong sữa tươi không đường có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho làn da như hỗ trợ nuôi dưỡng làn da ẩm mịn, hạn chế tình trạng da thô ráp trong thời tiết hanh khô. Với cách làm trắng da bằng kem đánh răng kết hợp với sữa tươi không đường là phương pháp hữu hiệu cho làn da của bạn.

HƯỚNG DẪN CÁCH LÀM:

  • Bước 1: Chuẩn bị 1 hộp sữa tươi không đường, 2 thìa kem đánh răng.
  • Bước 2: Kết hợp một lượng vừa đủ sữa tươi không đường, kem đánh răng với lượng vừa đủ cho đến khi nổi bọt.
  • Bước 3: Rửa mặt, lấy bông chấm đều và thoa đều lên da.
  • Bước 4: Chờ khô trong 15 phút, sau đó bảo vệ sinh da mặt với nước.

Muối và kem đánh răng kết hợp làm trắng da hiệu quả

Thành phần trong muối ăn có chứa rất nhiều Clorua Natri, chất làm sạch vi lượng có tác dụng loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn, se khít lỗ chân lông, làm căng da, kháng viêm, hạn chế nổi mụn ở da… Chính vì thế khi bạn kết hợp kem đánh răng và  muối ăn thì hiệu quả làm trắng da sẽ cao hơn.

HƯỚNG DẪN CÁCH LÀM:

  • Bước 1: Kết hợp kem đánh răng và muối một lượng đủ dùng.
  • Bước 2: Thêm nước vào và pha loãng
  • Bước 3: Xông hơi và làm sạch bụi bẩn với nước.
  • Bước 4: Thoa lên mặt trong 30 phút, vệ sinh kỹ lại da da mặt.

Cách làm trắng da từ kem đánh răng kết hợp nước cốt chanh

Chanh là loại thực phẩm quen thuộc trong các món ăn gia đình, và là nguyên liệu làm đẹp giúp chống lão hóa, giảm sinh melanin tối màu và hỗ trợ làm trắng da hiệu quả. Ngoài ra, các acid tự nhiên trong chanh còn tác dụng sâu, loại bỏ lớp sừng và tế bào chết của da, trả lại làn da trắng mịn tự nhiên cho bạn. Vì vậy, bạn có thể yên tâm làm trắng da bằng kem đánh răng với chanh tươi để tẩy trắng da ngay tại nhà.

HƯỚNG DẪN CÁCH LÀM:

  • Bước 1: Vắt lấy khoảng 1 thìa cafe nước cốt chanh.
  • Bước 2: Quét đều kết hợp với nhau khi tương thích.
  • Bước 3: Sau đó thoa lên mặt, tay, chân, toàn thân,…
  • Bước 4: Massage đều cho các chất thấm sâu vào da.
  • Bước 5: Giữ nguyên trong 15 phút, làm sạch lại với nước ấm.
Cách làm trắng da bằng kem đánh răng kết hợp chanh
Cách làm trắng da bằng kem đánh răng kết hợp chanh

Làm trắng da từ kem đánh răng và sữa tươi

Nhờ vào thành phần acid lactic có trong sữa tươi giúp nuôi dưỡng làn da căng mượt, ẩm mịn, căng tràn sức sống. Bên cạnh đó acid lactic còn đóng vai trò là chất chống oxy hóa, kích thích sản sinh collagen, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa da. Do vậy bạn có thể sử dụng sữa tươi với kem đánh răng để tăng cường làm trắng da, giúp da mịn màng, tươi tắn hơn.

HƯỚNG DẪN CÁCH LÀM:

  • Bước 1: Cho khoảng 30ml sữa tươi không đường, 1 muỗng cà phê đánh kem chống nổi bọt.
  • Bước 2: Rửa mặt, vừa thoa vừa massage đều trên mặt
  • Bước 3: Chờ khô khoảng 20 phút, vệ sinh mặt lại với nước
  • Bước 5: Duy trì thực hiện các bước trên từ 2-3 lần / tuần

Làm trắng da chỉ bằng kem đánh răng

Để tiết kiệm thời gian, chi phí hơn, bạn có thể làm trắng da bằng kem đánh răng nhờ thành phần Silica giúp kháng khuẩn, loại bỏ đầu đen, bã nhờn, tế bào chết tích tụ trên da. Cách làm cũng không có gì phức tạp. Bạn chỉ cần làm theo 3 bước là xong bước làm trắng đơn giản, nhanh chóng.

HƯỚNG DẪN CÁCH LÀM:

  • Bước 1: Làm sạch da bằng sữa rửa mặt, sau đó thoa kem đánh lên da.
  • Bước 2: Thư giãn trong 10 phút rồi rửa mặt lại cho kỹ.
  • Bước 3: Dùng thêm kem dưỡng để cấp ẩm cho da mềm.

Những điều cần lưu ý khi thực hiện cách làm trắng da bằng kem đánh răng

Mặc dù áp dụng cách làm trắng da bằng kem đánh răng có hiệu quả nhanh chóng, tiết kiệm chi phí. Nhưng để bảo đảm an toàn cũng như đạt hiệu quả tốt nhất khi sử dụng kem đánh răng để làm trắng da. Bạn nên lưu ý đến các vấn đề sau:

Luôn kiểm tra thành phần có trong kem đánh răng

Trong thành phần của kem đánh răng có chứa nhiều thành phần gây hại cho da (Sodium Fluoride, Sodium Lauryl Sulfate,Triclosan…) bạn cần đọc và kiểm tra kỹ lưỡng bảng thành phần trước khi thoa lên da của mình.

Đặc biệt nếu sử dụng kem đánh răng như là cách làm trắng da mặt thì nên bôi hỗn hợp lên da tay để khoảng 30 phút nhằm nhận biết được kem có khiến da bạn bị kích ứng hay không. Đồng thời, nếu như làn da của bạn bị mẩn ngứa, khó chịu thì bạn hãy ngưng sử dụng sản phẩm.

Test thử kem đánh răng trước khi sử dụng

Trước khi thực hiện cách trắng da bằng kem đánh răng bạn nên lấy một lượng nhỏ test thử trên da tay xem có cảm giác châm chích, khó chịu. Nếu bạn thấy có triệu chứng mẩn đỏ, ngứa ngấy thì dùng nước rửa sạch ngay lập tức và ngưng sử dụng một thời gian dài để phục hồi da.

Làm sạch trước khi thực hiện

Vệ sinh làn da trước khi thực hiện các bước làm trắng da bằng kem đánh răng khá quan trọng  giúp hỗn hợp dễ dàng thẩm thấu vào da. Đồng thời tránh tình trạng để vài tiếng làm da vì có thể khiến làn da bị dị ứng, nhạy cảm hơn.

Dưỡng da sau khi làm trắng bằng kem đánh răng

Với các thành phần hoạt tính mạnh trong kem đánh răng dễ khiến da trở nên thô ráp, bị kích ứng khi tiếp xúc với ánh nắng, nên việc bảo vệ làn da khi ra ngoài bằng kem chống nắng, phụ kiện che chắn, khẩu trang, áo khoác, kính mát,…vừa đảm bảo da an toàn trước tác động xấu của tia Uv vừa duy trì độ hiệu quả trắng da, mịn màng hơn.

Dưỡng da sau khi chăm sóc da bằng kem đánh răng
Dưỡng da sau khi chăm sóc da bằng kem đánh răng

Điều chỉnh chế độ sinh hoạt và thói quen ăn uống

  • Thói quen sinh hoạt: Theo nghiên cứu, cơ thể sẽ tăng cường sản xuất emdorphines (hormne giúp làm giảm căng thẳng), đồng thời giúp tăng tiết mồ hôi để loại bỏ những tế bào da chết, điều tiết dầu nhờn và ngăn ngừa sự hình thành của mụn.
  • Chế độ dinh dưỡng: Các loại thực phẩm cay nóng sẽ làm tăng lượng dầu nhờn, bít tắt lỗ chân lông và gây nên tình trạng mụn viêm. Vì vậy, hãy tạo cho mình một thói quen ăn uống với những loại thực phẩm giàu khoáng chất, vitamin…có lợi cho làn da.

Lời kết

Mặc dù cách làm trắng da bằng kem đánh răng giúp các chị em có làn da trắng sáng, mềm mại hơn nhưng bạn cũng không nên lạm dụng quá nhiều để tránh bào mòn da. Do vậy việc thực hiện cách này với tần suất khoảng 2-3 lần/tuần là sự lựa chọn phù hợp cho mọi loại da nhằm bảo vệ và dưỡng da đúng cách thì mới có được làn da trắng mịn như ý.

Tổng kết lại với các cách làm trắng cực kì đơn giản, dễ thực hiện ngay tại nhà mà không đến spa tốn kém lại có thể kết hợp các nguyên liệu dễ tìm kiếm. Bên cạnh việc sử dụng phương pháp này, bạn cần duy trì lối sống ăn uống lành mạnh và dưỡng da chuẩn khoa học để sở hữu làn da trắng mịn, rạng rỡ mỗi ngày.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *