Cách vẽ lông mày đơn giản, tự nhiên ai cũng thực hiện được tại nhà

Lông mày là bộ phận có thể ảnh hưởng đến toàn bộ khuôn mặt bạn, chính vì vậy là phụ nữ phải biết cách vẽ lông mày để tạo sức hút riêng cho mình. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ mách bạn cách vẽ lông mày đơn giản, tự nhiên ai cũng có thể thực hiện được.

Chọn màu chân mày theo tiêu chuẩn gì

Cách kẻ lông mày hiệu quả đầu tiên chính là chọn màu lông mày phù hợp với đặc điểm của màu da và màu tóc. Nhiều bạn đã bỏ qua bước này khiến cho cách kẻ chân mày có chuẩn chỉnh, chuyên nghiệp thế nào cũng khiến bạn không vừa ý. Đừng quên vấn đề quan trọng này để có thể vẽ được chân mày đẹp tự nhiên tại nhà nhé.

Những màu lông mày phổ biến nhất hiện nay
Những màu lông mày phổ biến nhất hiện nay

Trước tiên nếu bạn có mái tóc màu đen-nâu hoặc sậm màu thì cần phải chọn màu chân mày sáng hơn màu tóc 1-2 tone để có thể làm khuôn mặt trở nên nổi bật hơn. Một lưu ý nữa khi chọn màu chân mày là khi bạn sở hữu làn da dầu thì nên chọn màu chì vẽ lông mày sáng hơn màu mà bạn thích vì khi đó lượng dầu tiết ra sẽ khiến màu lông mày sậm hơn màu bình thường mà bạn chọn.

Ngược lại nếu bạn có màu tóc sáng thì nên chọn màu lông mày tối hơn màu tóc để cân bằng khuôn mặt của mình. Màu tóc càng sáng sẽ càng hợp với màu lông mày càng tối sẽ khiến bạn trở nên thu hút hơn.

Tiếp đến phải cân nhắc màu lông mày sao cho phù hợp với màu da. Nếu da bạn hồng hào thì màu vàng tro hoặc nâu sáng sẽ là lựa chọn tuyệt vời nhất. Với làn da trắng thì sẽ không kén màu chân mày, nên bạn cần phải dựa vào màu tóc để lựa chọn, màu nâu trung sẽ là gợi ý mà bạn nên cân nhắc đấy. Cuối cùng nếu bạn là những cô nàng da ngăm cá tính thì nên chọn màu chân mày sáng sẽ rất phù hợp đấy.

Lựa chọn màu lông mày phù hợp là bước đầu tiên nếu bạn muốn sở hữu cách vẽ lông mày đẹp tại nhà đấy.

Khuôn mặt bạn hợp với dáng lông mày nào

Các dáng lông mày cơ bản bạn đã biết hay chưa? Trước khi tìm hiểu về cách vẽ lông mày sao cho tự nhiên nhất thì phải nắm được kiến thức cơ bản về lông mày. Mỗi khuôn mặt, đường nét cụ thể sẽ thích hợp với một kiểu lông mày nhất định. Cùng tìm hiểu xem lông mày phù hợp với từng loại gương mặt cụ thể như thế nào nhé.

Trước tiên là mặt trái xoan, những nàng sở hữu cho mình khuôn mặt này không cần phải lo lắng vì đây được xem là gương mặt tiêu chuẩn với tỷ lệ của các bộ phận vô cùng cân đối. Đối với gương mặt này, bạn chỉ cần lựa chọn theo sở thích của bản thân, nhưng dáng mày thanh mảnh hoặc vòng cung sẽ là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn.

Chọn màu lông mày theo khuôn mặt
Chọn màu lông mày theo khuôn mặt

Tiếp theo là khuôn mặt dài, nếu sở hữu khuôn mặt này thì nên cân nhắc đến dáng chân mày ngang vì nó sẽ làm cho mặt bạn cân đối hơn. Trong thời gian gần đây, chân mày ngang vô cùng được ưa chuộng và được phái đẹp ưu ái rất nhiều trong những lần đi chơi hay trong những bữa tiệc sang trọng. Cách vẽ lông mày ngang cũng vô cùng đơn giản chỉ cần vẽ theo khuôn là bạn sẽ có ngay một chiếc lông mày ưng ý.

Nếu bạn đang đau đầu vì không biết dáng lông mày nào hợp với khuôn mặt tròn thì nên chọn dáng mày khiến mặt bạn trở nên dài hơn, điển hình là lông mày cánh cung. Cách vẽ chân mày cánh cung cũng vô cùng đơn giản, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn trong phần sau của bài viết.

Cuối cùng với khuôn mặt chữ điền thì bạn nên làm gì với đôi mày của mình. Cách vẽ chân mày đẹp cho khuôn mặt này là kéo dài phần đuôi, đầu chân mày dày, sắc sảo. Cách vẽ này sẽ làm dịu lại các đường nét trên khuôn mặt hơn.

Xem thêm: Nếu bạn có khuôn mặt tròn và không biết dáng chân mày nào phù hợp với mình thì tham khảo ngay các dáng chân mày đẹp cho mặt tròn để có cho mình một dáng chân mày ưng ý nhé!

Vẽ lông mày theo những bước nào là chuẩn

Để có thể vẽ chân mày đẹp, bạn cần thực hiện theo những bước sau đây. Đây là cách vẽ chân mày đúng chuẩn không phải ai cũng biết.

Bước 1 bạn cần chuẩn bị dụng cụ vẽ mày. Đối với người mới làm quen với makeup thì cần phải nắm các loại dụng cụ này hơn ai hết. Trước tiên là dụng cụ tỉa, tỉa mày là bước vô cùng quan trọng nên bạn không được lơ là đâu đấy. Các loại dụng cụ tỉa có thể là dao cạo, sáp wax, có thể dùng thêm nhíp. Bạn cần làm gọn lông mày của mình bằng những dụng cụ này và phải nhẹ nhàng để tránh cắt vào da. Một dụng cụ khác không thể thiếu để tạo nên cách vẽ lông mày đẹp chính là chì kẻ mày. Cần chọn mua một loại chì kẻ mày chất lượng, phù hợp với nhu cầu sử dụng và điều kiện kinh tế của bạn. Ngoài ra còn có bột tán mày, bút dạ và gel kẻ mày.

Bước 2 là bạn tiến hành chải và tỉa mày. Bạn cần phải tỉa lại lông mày để cho chúng gọn gàng, cân đối để việc vẽ lông mày được thực hiện dễ dàng hơn. Việc tỉa lông mày cũng định hình cho bạn kiểu dáng lông mày mà bạn nên vẽ. Nếu bạn gặp khó khăn và không biết phải tỉa lông mày như thế nào thì có thể đến tiệm và nhờ thợ makeup để những người có kinh nghiệm định hình dáng chân mày cho bạn.

Cách vẽ lông mày như thế nào là chuẩn
Cách vẽ lông mày như thế nào là chuẩn

Bước 3 bạn tiến hành lựa chọn kiểu dáng lông mày phù hợp với khuôn mặt và xác định điểm để tạo khuôn. Cách vẽ lông mày tự nhiên là xác định các điểm để tạo khuôn lông mày và nối chúng lại với nhau để có một khuôn hoàn chỉnh. Việc xác định điểm lông mày rõ ràng, chính xác cũng là cách vẽ lông mày đơn giản mà bạn nên học. Nếu bạn mới học vẽ lông mày thì cần xác định 3 điểm: đầu, đỉnh và đuôi mày. Đầu mày là đường thẳng vuông góc với mũi, ngang với đầu mắt. Đỉnh mày được xác định bằng đường thẳng từ cánh mũi qua 2/3 lông mày và đuôi mày là đường thẳng cắt ngang từ cánh mũi đến đuôi mắt. Bạn tiến hành nối 3 điểm này lại với nhau rồi sang bước tiếp theo.

Bước 4 là tô và điều chỉnh màu lông mày sau cho tự nhiên nhất. Đây là bước hướng dẫn kẻ lông mày cuối cùng. Bạn dùng đầu cọ để tán đều màu khuôn mày mà mình đã vẽ ở bước 3 để lông mày trông tự nhiên nhất.

Cách vẽ lông mày đơn giản, dễ thực hiện nhất

Các kiểu vẽ lông mày đẹp sẽ dễ dàng thực hiện hơn nếu có các dụng cụ hỗ trợ. Bạn đã biết đến các cách vẽ lông mày này hay chưa?

Vẽ chân mày theo khuôn có sẵn như thế nào

 Chị em mới học vẽ lông mày có thể yên tâm vì đã có cách trang điểm chân mày đẹp khiến bạn không còn lo lắng mình sẽ vẽ hỏng hay không biết cách vẽ sao cho phù hợp. Bạn có thể dễ dàng tìm mua các khuôn lông mày tại các cửa hàng, website mỹ phẩm. Với cách làm này, bạn tiến hành theo các bước sau:

Vẽ lông mày theo khuôn có sẵn
Vẽ lông mày theo khuôn có sẵn

Chải lông mày theo hướng lên trên và đặt khuôn mày lên vị trí lông mày của bạn. Dùng chì kẻ mày tán nhẹ, đều theo khung và sau đó điều chỉnh độ đậm nhạt sao cho phù hợp với khuôn mặt. Tỉa những sợi lông mày dư ra ngoài khuôn để cho lông mày trở nên gọn gàng và trông thu hút hơn. Chỉ cần một khuôn có sẵn là bạn sẽ có một đôi lông mày hoàn hảo, không cần phải tìm kiếm cách vẽ lông mày trên youtube hay facebook nữa.

Tận dụng lược hoặc nĩa làm cách vẽ chân mày

Đây là hai loại vật dụng hàng ngày nhưng bạn không ngờ nó còn có công dụng này đúng không. Cách vẽ lông mày này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và cũng đơn giản vô cùng. Với loại vật dụng này, bạn tiến hành vẽ lông mày như sau:

 Đánh dấu vị trí lông mày bằng răng lược hoặc nĩa hoặc bạn có thể dùng chúng để vẽ bằng cách giữ chặt và dùng chỉ kẻ đường ở đuôi mày. Nối 3 điểm lông mày (đầu mày, đuôi mày, đỉnh mày) lại với nhau rồi dùng khoảng cách của hai răng lược hoặc nĩa để tô và tán đều lông mày sao cho tự nhiên nhất. 

Gợi ý 5 dáng chân mày hot nhất hiện nay

Bên cạnh cách kẻ lông mày tự nhiên thì các dáng lông mày cũng là quan tâm hàng đầu của chị em phụ nữ. Sau đây là 5 dáng lông mày phổ biến mà chúng tôi muốn gợi ý cho bạn.

Dáng chân mày ngang

Đứng đầu trong danh sách các dáng lông mày hot nhất 2022 chắc chắn phải kể đến dáng lông mày ngang. Với vẻ đẹp tự nhiên, cách vẽ đơn giản, dễ thực hiện đã khiến lông mày ngang được đông đảo chị em lựa chọn.

Dáng lông mày ngang gây hot trong năm 2022
Dáng lông mày ngang gây hot trong năm 2022

Cách vẽ lông mày ngang cho những ai chưa biết: Bước đầu tiên khi vẽ dáng lông mày nào cũng là tỉa mày gọn gàng và chia tỷ lệ lông mày sao cho cân đối với khuôn mặt. Với loại lông mày này bạn chỉ cần vẽ một đường ngang theo dáng lông mày của khuôn có sẵn là được.

Cách vẽ lông mày cánh cung

Đây là loại lông mày giúp chị em toát lên nét đẹp dịu dàng, khí chất. Với những cô nàng có gương mặt tròn thì đây là lựa chọn không thể phù hợp hơn. Cách vẽ chân mày cánh cung cũng không quá là phức tạp, tương tự như các bước khi vẽ lông mày nhưng cần chú ý vẽ phần đầu hơi cong nhẹ, phần đuôi kéo dài và cũng cong nhẹ để gương mặt cân đối hơn.

Xem thêm: Khi đã chọn được dáng lông mày phù hợp, không muốn dành quá nhiều thời gian cho việc vẽ chân mày thì hãy tham khảo ngay các kỹ thuật phun lông mày sau:  Phun mày chạm hạt, phun mày nano hay tìm hiểu kỹ thuật phun mày ombre là gì để thực hiện phun xăm cho chân mày của mình.

Chân mày lá liễu không lúc nào ngưng hot

Loại chân mày giúp khuôn mặt bạn trở nên mềm mại và khiến bạn trở nên dịu dàng, nền nã hơn rất nhiều. Chính vì vậy nếu bạn yêu thích style nhẹ nhàng thì đây sẽ là chân mày phù hợp nhất. Đặc điểm của loại lông mày này đuôi mày cong cao và hạ thấp dần xuống. Chính vì vậy nên khi vẽ dáng chân mày mỏng như vậy, bạn phải thật sự cẩn thận và tỉ mỉ.

Dáng chân mày kiểu Thái và cách vẽ

Chân mày này thường được dùng trong những dịp sang trọng vì nó là dáng lông mày đậm, to và khiến bạn trở nên sắc nét hơn. Cách vẽ lông mày này cũng vô cùng đơn giản, bạn cần định hình chân mày trước rồi mới tán ra cho đều màu. Cần vẽ phần đuôi bằng một nét dài dứt khoát, ngược lại phần đầu không cần quá đậm mà chỉ cần phẩy sợi sao cho tự nhiên nhất.

Dáng chân mày kiểu Thái tạo sự cá tính
Dáng chân mày kiểu Thái tạo sự cá tính

Chân mày hình lưỡi mác

Đối với loại chân mày này thì có phần đầu to, đậm, phần đuôi hình lưỡi mác dài hơn đuôi mắt. Đây là dáng lông mày phù hợp cho cả nam và nữ giới. Đối với những cô nàng cá tính, mạnh mẽ thì chân mày hình lưỡi mác sẽ vô cùng phù hợp, làm bật lên nét cá tính và tạo ấn tượng cho người khác trong lần gặp đầu tiên. Các bước vẽ lông mày lưỡi mác cũng tương tự các kiểu lông mày khác, phần đầu to và phần đuôi cong nhỏ dần. Bạn cần cân chỉnh để dáng lông mày hợp với đường nét khuôn mặt.

Kẻ lông mày cần lưu ý điều gì

Dù là cách vẽ lông mày gì đi chăng nữa thì cũng cần phải chú ý những điều này. Đầu tiên cần phải cân nhắc khoảng cách giữa 2 đầu lông mày của bạn. Nếu như khoảng cách này quá gần hay quá xa sẽ khiến cho gương mặt trở nên thiếu sự cân đối và dù chân mày có vẽ đẹp đến đâu nó cũng không thể làm nổi bật khuôn mặt của bạn.

Tiếp theo là mỗi bên lông mày sẽ không hoàn toàn giống nhau, vì vậy nếu bạn dùng một cách để cố vẽ cho 2 bên chân mày sẽ khiến cho chúng trông rất thiếu tự nhiên. Mức độ giống nhau của hai bên lông mày chỉ là tương đối, có thể giống về độ cao, dài, màu sắc…

Tiếp theo là bạn có thể lựa chọn màu lông mày theo sở thích nhưng nếu chọn màu quá sáng hoặc quá tối cũng có thể làm cho khuôn mặt thiếu cân đối đấy. Hãy tham khảo cách lựa chọn màu lông mày theo làn da, màu tóc ở phần trên bạn nhé.

Lời kết

Cách vẽ lông mày sẽ quyết định một phần đến sức hút của bạn trong mắt người khác. Hy vọng những chia sẻ trong bài viết hôm nay sẽ giúp những ai đang tập làm quen với việc kẻ chân mày sẽ có thêm kiến thức và từ từ làm quen với bước makeup quan trọng này.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *