Kiểu tóc ngắn cho mặt tròn trán ngắn giúp che khuyết điểm

Các khuyết điểm của gương mặt bầu bĩnh, vầng trán ngắn đã không còn là “nỗi sợ” của các bạn nữ khi giờ đây, các nhà tạo mẫu tóc đã thiết kế ra những kiểu tóc ngắn cho mặt tròn trán ngắn, giúp cô nàng che đi các khuyết điểm và tự tin thể hiện bản thân. 

Bài viết này, Web Phái Đẹp sẽ giới thiệu đến bạn những kiểu tóc ngắn cho nàng mặt tròn trán ngắn đang được ưa chuộng. Cùng tham khảo nhé!

Mặt tròn trán ngắn trông như thế nào?

Trán ngắn là dạng tráng có khoảng cách giữa chân tóc và mép lông mày khá hẹp, nhìn tổng thể gương mặt sẽ có sự mất cân đối. Đặc biệt, khi kết hợp cùng gương mặt tròn sẽ khiến gò má trông cao hơn, tổng thể gương mặt trông lệch lạc và mất cân đối giữa các bộ phận trên gương mặt.

Trán ngắn còn được chia thành 2 loại phổ biến:

  • Trán ngắn hẹp: Vầng trán có độ dài và độ rộng “khiêm tốn”. Khuyết điểm này sẽ càng hiện rõ khi bạn có gò má cao làm gương mặt trông mất cân đối nặng nề.
  • Trán ngắn rộng: Kiểu trán này sẽ trông cân đối và hài hòa hơn khi có tỉ lệ chiều ngang tương xứng với tỉ lệ của gương mặt.
Trán hẹp trông như thế nào?
Trán hẹp trông như thế nào?

Tóc ngắn cho mặt tròn trán ngắn với các kiểu mái phù hợp

Xét về tính thẩm mỹ thì những người có vầng trán ngắn không được đánh giá cao và sẽ trông kém sắc hơn khi cô nàng vừa có cả hai đặc điểm mặt tròn trán ngắn. Tuy nhiên, hiện đã có nhiều cách giúp nàng che đi các khuyết điểm, chẳng hạn như makeup, lựa chọn phụ kiện kèm theo hay là các kiểu tóc…Dưới đây là các kiểu tóc mái cho người trán ngắn, giúp nàng che đi khuyết điểm, nâng nhan sắc lên một tầm cao mới.

Mái bằng với tóc ngắn

Kiểu tóc mái này rất được các bạn nữa lựa chọn, không chỉ phù hợp với tóc ngắn cho mặt tròn trán ngắn mà kiểu tóc mái “quốc dân” này còn phù hợp với kiểu tóc ngắn cho mặt tròn trán cao, giúp các cô nàng che đi vầng trán sân bay rộng tênh. Kiểu mái này sẽ che đi khuyết điểm vầng trán,thu gọn gương mặt và giúp các đường nét trên gương mặt trông thanh thoát hơn.

Lisa cá tính với kiểu mái bằng tóc ngắn. (Nguồn: Sưu tầm)
Lisa cá tính với kiểu mái bằng tóc ngắn. (Nguồn: Sưu tầm)

Mái ngố tóc ngắn

Kiểu tóc mái này sẽ giúp cô nàng thể hiện được nét dễ thương, nữ tính nên đây sẽ là một lựa chọn cho những nàng có phong cách nhẹ nhàng và đáng yêu. Được biến tấu kinh hoạt để phù hợp với những nàng có khuôn mặt tròn trán ngắn nên các nàng có thể thoải mái lựa chọn kiểu phù hợp với mình.

Để tăng thêm độ cá tính thì các nàng thường uốn xoăn ở phần đuôi tóc và nhuộm để tạo điểm nhấn.

Kiểu tóc ngắn mái ngố trẻ trung, cute
Kiểu tóc ngắn mái ngố trẻ trung, cute

Mái thưa tóc ngắn cho mặt tròn trán ngắn

Kiểu tóc mái thưa mặt tròn trán ngắn sẽ giúp gương mặt của nàng trong thẻ trung và thanh thoát hơn, giúp bạn tự tin và thu hút ánh nhìn của người xung quanh nhờ sự trẻ trung của mình.

Biến hóa linh hoạt với kiểu tóc ngắn mái thưa
Biến hóa linh hoạt với kiểu tóc ngắn mái thưa

Mái dài uốn xoăn cho tóc ngắn

Hãy thử thay đổi phong cách, quay về với kiểu tóc mái dài uốn xoăn của những năm 80 để tạo mới cho bản thân. Kiểu tóc mái dài uốn xoăn kết hợp cùng kiểu tóc ngắn xù mì sẽ là kiểu tóc ngắn cho mặt tròn trán ngắn với những nàng có các tính mạnh mẽ, thích sự phóng khoáng và không bị bó buộc.

Kiểu tóc mái dài uốn xoăn
Kiểu tóc mái dài uốn xoăn

Mái lệch cho nàng tóc ngắn

Nét năng động nhưng không kém phần điệu đà, nữ tính là những ưu điểm giúp kiểu mái lệch này không bị lỗi mốt. 

Đây là là kiểu tóc dành cho tóc ngắn khi độ dài của mái đến gần mắt, giúp bạn che đi tỉ lệ không cân đối và tự tin hơn với phong cách của mình. 

Kiểu mái lệch cho nàng mặt tròn trán ngắn
Kiểu mái lệch cho nàng mặt tròn trán ngắn

Mái bay ngắn cho nàng tóc ngắn

Tóc mái bay ngắn thường có độ dài đến cằm hoặc cao hơn và kiểu tóc này không kén chọn gương mặt khi tạo được sự bồng bềnh và thoải mái chẻ ngôi để gương mặt được thon dài hơn. Do đó, mái bay luôn là kiểu tóc cho trán ngắn được nhiều chị em lựa chọn.

Kiểu mái bay tóc ngắn
Kiểu mái bay tóc ngắn

Các kiểu tóc ngắn cho mặt tròn trán ngắn, giúp nàng che khuyết điểm

Kiểu tóc phù hợp không những giúp bạn trông xinh hơn mà còn là cách để bạn thể hiện cá tính bản thân và sự tự tin của chính bạn. Tham khảo ngay những kiểu tóc dành cho mặt tròn trán ngắn dưới đây và chọn cho mình kiểu tóc phù hợp nhé!

Tóc ngắn xoăn nhẹ, không mái

Có thể biến đổi để phù hợp với phong cách của từng người, kiểu tóc xoăn nhẹ không mái sẽ trở nên cá tính khi bạn kết hợp cùng những màu tóc có tone lạnh, trở nên ngọt ngào khi bạn nhuộm những tone màu như nâu hạt dẻ, tone màu nhẹ ấm hoặc màu đen.

Kiểu tóc ngắn xoăn không mái
Kiểu tóc ngắn xoăn không mái

Xem thêm: Các kiểu tóc xoăn không chỉ phù hợp với những cô nàng có gương mặt tròn trán ngắn mà còn đa dạng với các mẫu tóc xoăn đẹp khác để các nàng có thể thoải mái lựa chọn.

Tóc bob – Kiểu tóc ngắn cho mặt tròn trán ngắn xinh nhất

Là “trợ thủ đắc lực” để các khuyết điểm được che đi, nâng cao thần thái và thể hiện cá tính mạnh mẽ nên tóc bob luôn là mẫu tóc ưa thích của kiểu tóc ngắn cho mặt tròn trán ngắn. 

Các kiểu tóc bob cực hot
Các kiểu tóc bob cực hot

Xem thêm: Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo thêm các kiểu tóc ngắn cho mặt tròn đang được ưa chuộng để có lựa chọn ưa thích nhé!

Tóc duỗi phồng ngang vai

Kiểu tóc này sẽ giúp tổng quan gương mặt được cân đối hơn. Đồng thời, việc duỗi phồng ngang vai còn giúp khuôn mặt của các nàng được thon gọn. 

Tóc ngắn duỗi phồng ngang vai
Tóc ngắn duỗi phồng ngang vai

Kiểu tóc uốn cụp cho nàng tóc ngắn

Hiện đại, trẻ trung và thu hút ánh nhìn là những gì người khác đánh giá về những cô nàng sở hữu kiểu tóc ngắn uốn cụp này.

Hơn hết, đây là kiểu tóc dễ dàng tạo hình để bạn thoải mái thể hiện nét riêng của bản thân khi có thể buộc ngắn ở gáy để thể hiện sự thanh lịch, uốn nhẹ ở mái để trông dễ thương hay sẽ là kiểu uốn cụp không mái đầy quyền lực và mạnh mẽ…

Kiểu tóc ngắn uốn cụp
Kiểu tóc ngắn uốn cụp

Xem thêm: Các mẫu tóc uốn cho mặt tròn, giúp khuôn mặt được thon gọn và tự tin thể hiện phong cách của mình.

Tóc ngắn cho nàng mặt tròn

Tóc ngắn layer tầng có độ dài đa dạng và tùy thuộc vào sở thích của bạn mà thợ làm tóc sẽ có điều chỉnh để phù hợp. Kiểu tóc này được tỉa từng tầng dài ngắn khác nhau tạo sự so le nên các nàng có thể thể hiện cá tính mạnh mẽ, trẻ trung và hoang dại.

Kiểu tóc ngắn cho mạt tròn trán ngắn
Kiểu tóc ngắn cho mạt tròn trán ngắn

Tóc ngắn cho mặt tròn cổ thấp

Tóc ngắn cho mặt tròn trán ngắn, cổ thấp sẽ không còn là nỗi sợ hay là khuyết điểm không thể khắc phục khi bạn chọn kiểu tóc lob ngang vai. Bạn nên cắt khoảng ngang vai và uốn xoăn để che đi phần cổ thấp. Ngoài ra, kết hợp cùng mái xéo sẽ giúp gương mặt được thon gọn, tỉ lệ giữa phần trán, chóp mũi và môi sẽ được cân đối nên vấn đề trán ngắn cũng sẽ được khắc phục.

Kiểu tóc lob cho nàng mặt tròn trán ngắn, cổ thấp
Kiểu tóc lob cho nàng mặt tròn trán ngắn, cổ thấp

Kết luận

Bài viết trên, Web Phái Đẹp đã tổng hợp những kiểu tóc ngắn cho mặt tròn trán ngắn để các nàng có thể che đi những khuyết điểm trên khuôn mặt. Đặc biệt, những mẫu tóc mà chúng tôi chia sẻ đều là những kiểu tóc luôn theo xu hướng của thời đại và không bao giờ lỗi mốt.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *