Bật mí cách vẽ chân mày đẹp cho mặt tròn chuẩn phong thủy

Chân mày đẹp cho mặt tròn nào sẽ phù hợp cho nàng nhất? Cách vẽ chân mày cho mặt tròn như thế nào chuẩn phong thủy? Đây đều là các câu hỏi mà chị em hay quan tâm nhằm tạo dáng mày sắc sảo, thanh thoát và hài hòa cho cả gương mặt. Để trả lời cho những thắc mắc này mời chị em xem ngay bài viết về chủ để chân mày đẹp cho mặt tròn ngay dưới đây.

Cách nhận biết khuôn mặt tròn

Thường những ai sở hữu gương mặt tròn thường có những đặc điểm như độ dài của khuôn mặt và phần xương gò má gần bằng nhau; khu vực trán và hàm tròn trịa, trông đầy đặn và không có góc cạnh,…

Cách nhận biết khuôn mặt tròn chuẩn phong thủy
Cách nhận biết khuôn mặt tròn chuẩn phong thủy

Để chính xác hơn các bạn có thể dùng thước dây để xác định khuôn mặt của mình, cụ thể là nếu chiều dài (đo từ chân tóc đến cằm) tương đương với chiều rộng (đo từ gò má bên này sang gò má bên kia) thì kết quả cho thấy bạn đang có một gương mặt khá đáng yêu như “bánh bao”.

Tiêu chí chọn chân mày đẹp cho mặt tròn chuẩn phong thuỷ

Theo Nhân tướng học, thông qua dáng mày có thể xem được vận mệnh người đó có giàu sang, phú quý, hưởng phúc đức, thịnh hay suy trên đường đời của họ. Thường những người có tướng lông mày dài mọc cao, đen mịn, sợi nhỏ được xem là tướng phú quý, có phúc khí, dễ dàng đạt được công danh, địa vị trong xã hội. Đối với những ai có khuôn mặt tròn, thì cần chú trọng vào các tiêu chí sau để chọn đúng dáng chân mày cho mặt tròn nhằm mang lại sự may mắn, thuận lợi cho gia chủ. Cụ thể như sau:

  • Dáng lông mày cho mặt tròn cần có đường nét mềm mại, đỉnh chân mày cao giúp khuông mặt thon gọn, thanh thoát hơn.
  • Tạo dáng lông mày cho khuôn mặt tròn nên có chiều xuôi dọc theo đuôi mắt.
  • Bạn nên chọn màu sắc lông mày hài hoà với màu da, màu tóc của bạn
  • Vẽ chân mày phong thuỷ cho mặt tròn nên có chiều dài vừa phải, tới phần đuôi mắt là ổn, mọc xuôi theo chiều đến khoé mắt là đẹp nhất. Ngoài ra nếu bạn có hàng chân mày không đều thì nên cắt tỉa gọn gàng để nó thu hút hơn.
Tiêu chí chọn chân mày đẹp cho mặt tròn chuẩn phong thuỷ
Tiêu chí chọn chân mày đẹp cho mặt tròn chuẩn phong thuỷ

Bên cạnh đó, chân mày đẹp cho mặt tròn cần đồng đều để đảm bảo tính phong thuỷ, độ cong vừa đủ. Mọi đường nét thể hiện cần chuẩn form dáng, rõ ràng, vuông vén để mang đến sự may mắn, tài lộc dồi dào.

Top 6 dáng chân mày đẹp cho mặt tròn được yêu thích nhất hiện nay

Từ trước đến nay  gương mặt tròn được đánh giá cao về vẻ ngoài đáng yêu, phúc hậu, hiền lành. Một dáng lông mày đẹp cho mặt tròn sẽ giúp bạn có gương mặt cuốn hút, hài hòa tổng thể. Các bạn tham khảo ngay top 6 dáng mày hợp với mặt tròn để giúp bạn cải thiện con đường đời thuận buồm xui gió. Cùng điểm qua sau đây:

Top 6 dáng chân mày đẹp cho mặt tròn được yêu thích nhất hiện nay
Top 6 dáng chân mày đẹp cho mặt tròn được yêu thích nhất hiện nay (Nguồn internet)

Lông mày lá liễu

Lông mày lá liễu là một trong các dáng chân mày khá quen thuộc từ thời trước đến nay. Đặc điểm của dáng lông mày này như chiếc lá liễu, thanh mảnh, thon dài và hơi cong nhẹ tựa như cành liễu. Đây chắc chắn là chân mày đẹp cho mặt tròn sẽ không ngừng hot cho đến thời điểm hiện tại.

Chân mày đẹp cho mặt tròn theo kiểu ngang

Lông mày ngang cho mặt tròn cũng là một trong kiểu dáng chân mày luôn nằm trong xu hướng “hot-trend” của giới trẻ Hàn Quốc cũng như phái nữ Việt. Bởi các chuyên gia đánh giá cao dáng lông mày ngang là sự lựa chọn khá ưng ý cho các cô nàng có khuôn mặt bầu bĩnh. Tuy nhiên,  bạn cần chú ý thay đổi dáng mày cong nhẹ một chút ở phần đuôi để tạo đường nét thanh lịch, mềm mại, tạo nét trẻ trung hơn cho gương mặt.

Chân mày đẹp cho mặt tròn theo kiểu ngang
Chân mày đẹp cho mặt tròn theo kiểu ngang

Lông mày cánh cung

Lông mày cánh cung được tạo nên bởi đường hơi cong nhẹ theo hướng lên trên, phần đuôi lông mày được trải dài qua mắt giúp cân đối với khuôn mặt tròn.  Thêm vào đó, tạo hình lông mày cánh cung còn giúp đô mắt của bạn trông thu hút, sắc sảo và mắt to sáng hơn rất nhiều. Ưu điểm của dáng lông mày này cũng khá “nựng” nhiều phong cách trang điểm, thời trang từ nhẹ nhàng, thanh lịch, quý phái cho đến cá tính mạnh mẽ. Dù các nàng có theo “style” nào thì dáng mày đều toát lên vẻ đẹp sang trọng, quyến rũ của chủ thể.

Chân mày đẹp cho mặt tròn theo kiểu lưỡi mác

Một kiểu dáng chân mày cho mặt tròn dạng lưỡi mác cũng là một sự lựa chọn “must-have” cho các chị em có khuông mặt tròn trịa. Vì dáng mày này rộng ở đầu và hẹp dần về phần đuôi chân mày nên sẽ tạo cho gương mặt sắc nét, góc cạnh và cuốn hút mọi góc nhìn.

Chân mày đẹp cho mặt tròn theo kiểu lưỡi mác
Chân mày đẹp cho mặt tròn theo kiểu lưỡi mác

Lông mày góc cạnh cứng

Mẫu lông mày góc cạnh cứng cũng được nhiều chị em ưa chuộng trong những năm gần đây. Kiểu dáng mày này sẽ tạo hiệu ứng gương mặt của bạn trong dài, thon gọn, trẻ trung hơn so với tuổi.

Chân mày đẹp cho mặt tròn theo hình bán nguyệt

Nghe cái tên thôi cũng nhận thấy sự trang nhã, thuần khiết của kiểu dáng lông mày hình bán nguyệt này. Kiểu dáng màu này sẽ tạo cảm giác gương mặt của bạn trông thon dài, hai bên má trông hẹp hơn mang đến vẻ đẹp sang trọng, phúc hậu của gia chủ.

Chân mày đẹp cho mặt tròn theo hình bán nguyệt
Chân mày đẹp cho mặt tròn theo hình bán nguyệt

Hướng dẫn cách kẻ chân mày đẹp cho mặt tròn

Sau khi xem qua các kiểu dáng chân mày đẹp cho mặt tròn, chắn hẳn các các nàng đã tìm ra dáng lông mày cho mặt tròn theo sở thích của chị em.  Bạn cùng tham khảo ngay cách vẽ chân mày cho khuôn mặt tròn ngay bên dưới:

Hướng dẫn cách kẻ chân mày đẹp cho mặt tròn
Hướng dẫn cách kẻ chân mày đẹp cho mặt tròn

Cách kẻ lông mày lá liễu cho mặt tròn

Để kẻ lông mày lá liễu chuẩn nhất cho mặt tròn, bạn cần thao tác theo 5 bước sau đây:

Bước 1:  Đầu tiên bạn sẽ sử dụng cây cọ hay chì kẻ mắt kẽ theo một đường thẳng (thật nhạt) qua cánh mũi và đuôi mắt, từ đó bạn có thể biết được điểm kết thúc của lông mày đến đâu. Độ cong của đường chân mày được tính ở khoảng giữa con ngươi và đuôi mắt. Và từ độ cao đầu chân mày đến đường cong bằng khoảng cách một mắt.

Bước 2: Sau khi đã tính được các điểm trên, bạn sẽ bắt đầu vẽ dáng lông mày lá liễu.

Bước 3: Tiếp theo, nàng sẽ dùng chì kẻ chân mày vẽ đường viền ngoài để tạo dáng chân mày canh chỉnh cho đồng đều hai bên. Kế tiếp, bạn sẽ kẽ tiếp kéo đuôi chân mày đến độ dài nhất định, rồi sử dụng bút chì tạo đường cong cho chân mày.

Bước 4: Nàng sẽ chọn màu chân mày phù hợp với màu da, màu tóc của mình, tô từ từ đều tay không quá đậm hay quá nhạt là ổn.

Bước 5: Cuối cùng, bạn dùng mascara  chuốt phần trên phía trên lông mày theo chiều từ đầu đến đuôi chân mày.

Cách kẻ lông mày cánh cung cho mặt tròn

Để kẻ lông mày cách cung phù hợp với gương mặt tròn, bạn chỉ cần thao tác đơn giản như sau:

Bước 1: Sử dụng 1 cây bút xác định 3 điểm chân mày sau:  đầu – đỉnh – đuôi

Bạn sẽ lấy bút đặt từ đầu lông mày xuống chạm vào phần giữa cánh mũi (lỗ mũi). Trường hợp đầu lông mày quá dài thì bạn sẽ vạch đường kẻ phân chia để cắt tỉa phần lông sau này. Kế tiếp, bạn sẽ di chuyển hướng bút từ cánh mũi tạo thành đường thẳng đi lên giữa bầu mắt và lông mày. Và đây chính là điểm đỉnh của lông mày.

Bước 2: Dùng chì kẻ mày vẽ sơ lược dáng mày cánh cung

Tiếp theo, bạn sẽ sử dụng bút chì vẽ theo 3 điểm: đầu – đỉnh – chân mày đã được tính trước đó, rồi bạn tiếp tục nối 3 điểm này với nhau để tạo nên hình cánh cung. Một điểm nữa mà bạn cần chú ý đó  là đỉnh lông mày cao hay thấp sẽ dựa vào gương mặt của bạn. Đối với gương mặt tròn trịa, thì các nàng nên để phần đỉnh cao nhằm tăng tính thẩm mỹ cho gương mặt.

Bước 3: Sử dụng nhíp/dao cạo cắt tỉa gọn gàng phần lông mày lộn xộn

Bước 4: Kế tiếp bạn sẽ sử dụng đầu chì kẻ mày tô màu cho phần đuôi chân mày đậm hơn. Nàng có thể kéo dài chúng xa hơn đuôi mắt để tạo độ sâu, sắc sảo, hài hòa cho khuôn mặt.

Bước 5: Để tạo đỉnh cho lông mày bạn chỉ cần  kéo dài từ đầu chân mày lên đỉnh để tạo độ dày cho chân mày. Nàng sẽ tô nhẹ nhàng bằng ngòi bút nhỏ, vẽ theo từng sợi lông mày chồng lên nhau để trông đẹp tự nhiên hơn.

Bước 6: Trường hợp phần đầu lông mày của nàng đã dày rậm rạp thì bạn không cần thực hiện bước này. Đối với hàng lông mày thưa thớt thì bạn sẽ tiếp tục vẽ các sợi lông mày giả đè lên nhau.

Bước 7: Sử dụng cọ đầu dẹt tán đều màu trên hàng lông mày và sử dụng mascara để lông mày được vào nếp, đậm hơn.

Xem thêm: Khi bạn chưa quen tay trong việc vẽ dáng lông mày thì hãy tham khảo ngay các cách vẽ lông mày đơn giản giúp việc vẽ lông mày được nhanh chóng và đẹp hơn.

Cách kẻ dáng lông mày ngang cho gương mặt bầu bĩnh

Để tạo dáng lông mày ngang cho khuôn mặt tròn theo xu hướng Hàn Quốc, các bạn chỉ cẩn khéo léo một xíu là có thể tạo được dáng chân máy ưng ý:

Bước 1: Dùng cọ và lược nhỏ. Sau đó bạn bắt đầu chải đều theo hướng lông mày mọc để định vị lông mày ở đoạn này.

Bước 2: Tiếp theo bạn sẽ dùng dao cạo để tỉa bớt phần lông mày mọc ngẫu nhiên ở phía trên và dưới hàng lông mày.

Bước 3: Dùng bút chì kẻ mày sao cho tạo nên dáng lông mày ngang vừa đẹp vừa tạo điểm nhấn cho gương mặt thêm rạng rỡ, thu hút hơn.

Cách chăm sóc lông mày đúng cách

Việc sử dụng chì kẻ chân mày đẹp cho mặt tròn hay các gương mặt khác thường xuyên có thể ảnh hưởng đến độ dày của chân mày về lâu dài. Sau đây chúng tôi sẽ đưa ra các gợi ý cách chăm sóc chân mày luôn khỏe mạnh, mọc dày đều tự nhiên.

Cách chăm sóc lông mày đúng cách
Cách chăm sóc lông mày đúng cách

Dưỡng ẩm cho lông mày

Các nàng nên sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm cho lông mày như dầu Vitamin E, dầu dừa,… không những giúp lưu thông máu huyết, kích thích sự phát của nang lông, mà các loại dầu này còn giàu chất chống oxy hóa sẽ tạo lớp màng bảo vệ lông mày từ các tác động xấu xung quanh. Bạn nên Đều đặn thoa ít nhất 3 lần một tuần để có sự cải  thiện độ dày nhanh chóng của lông mày.

Nên tẩy tế bào chết cho lông mày

Việc tẩy tế bào chết 2 lần/tuần sẽ giúp hạn chế được các vi khuẩn, bụi bẩn tích tụ gây nổi mụn ở vùng chân mày. Cách làm cũng khá dễ dàng với các nguyên liệu thân thiện với môi trường. Nguyên liệu cần có chỉ cần hòa trộn một thìa cà phê đường cùng với một thìa cà phê dầu ô liu. Sau đó bạn sẽ thoa một lường vừa đủ lên lông mày, kết hợp massage nhẹ nhàng, chờ 2-3 phút rồi rửa sạch là xong.

Thoa serum mọc lông mày

Các bạn nên chọn mua thêm các sản phẩm dưỡng lông mày như serum, gel dưỡng để hỗ trợ sự phát triển của nang lông và các sợ lông mày cũng trở nên chắc khỏe hơn.

Bổ sung chế độ ăn uống lành mạnh

Ngoài việc chăm sóc hàng lông mày của bạn từ bên ngoài, bạn cần kết hợp cùng chế độ ăn uống chứa sắt, nhiều rau xanh, củ quả, cá, thịt nạc để tối đa hóa sự phát triển của tóc. 

Lời kết

Với cách vẽ chân mày đẹp cho mặt tròn ở bài viết trên, chúng tôi hy vọng các bạn có thể trả lời được thắc mắc mặt tròn hợp với kiểu lông mày nào? cũng như bạn cũng nắm được cách vẽ chân mày đẹp cho mặt tròn cực đơn giản cho mọi cô nàng. Chúc các chị em sẽ sở hữu cặp lông mày đẹp xuất sắc và mang lại nhiều tài lộc, vận may cho mình nhé1

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *