Cách kẻ eyeliner cho mắt sụp mí trông to tròn, đẹp cuốn hút

Kẻ eyeliner cho mắt sụp mí như thế nào là đẹp, thu hút mọi ánh nhìn xung quanh? Chỉ một chiếc bút kẻ mắt thôi có thể “biến hóa” thành nhiều phong cách trang điểm khác nhau. Vậy cách kẻ eyeliner cho mắt sụp mí có làm khó dễ các nàng không?  Để lý giải cho điều này thì mời các bạn theo dõi hết bài viết sau để học cách trang điểm mắt sụp mí để giúp cho đôi mắt thêm to tròn và long lanh hơn nhé.

Mắt sụp mí là gì? Đặc điểm của mắt sụp mí

Một đôi mắt đẹp, “có hồn” luôn là “trung tâm của sự chú ý” khi bạn xuất hiện ở đám đông hay bất cứ hoàn cảnh nào. Do vậy, nhiều chị em cũng tìm nhiều cách để giúp đôi mắt của mình luôn lung linh, tỏa sáng mọi góc nhìn, đặc biệt là những ai có đôi mắt sụp mí thường họ chọn cách kẻ eyeliner cho mắt sụp mí để giúp “cửa sổ tâm hồn” của mình không bị thiếu sức sống, trông rạng rỡ và sắc sảo hơn.

Mắt sụp mí là gì? Đặc điểm của mắt sụp mí
Mắt sụp mí là gì? Đặc điểm của mắt sụp mí (Nguồn internet)

Mắt sụp mí thường thấy ở những cô nàng đang trong độ tuổi trưởng thành. Theo các chuyên gia đánh giá , mắt sụp mí không giống như đôi mắt 1 mí về mọi mặt. Nó thường sẽ có 2 mí nhưng không hiển thị rõ nét, ở một vài thời điểm thì đối mắt của bạn trông giống 2 mí, phần thời gian khác thì mắt chỉ còn 1 mí mà thôi.

Nguyên nhân chủ yếu khi xuất hiện mắt sụp mí là do lớp da bên trên phần bầu mắt bị chùng xuống và che lấp đi 1 phần mí vốn có của bạn. Điều này sẽ khiến đôi mắt của bạn trông nhỏ hơn, như kiểu mệt mỏi, ngái ngủ, thiếu sức sống. Thêm vào đó, lý do gây sụp mí có thể là do mắt bị lão hoa, do bẩm sinh, nhược cơ,…Nếu các trường hợp sụp mí nằng thì các bạn nên đến bệnh viện kiểm tra và thăm khám để khắc phục tình trạng này.

Tuy nhiên, trong trường hợp mắt chỉ bị sụp mí ở mức độ nhẹ thì bạn có thể lựa chọn phương pháp ít tốn chi phí hơn, đó là vẫn còn một số phương pháp kẻ eyeliner mắt sụp mí mà không cần dụng đến thẩm mỹ.

Các lưu ý trước khi thực hiện cách kẻ eyeliner cho mắt sụp mí

Trước khi bắt tay vào việc kẻ eyeliner cho mắt sụp mí, thì bạn cần nắm các cách vẽ mắt đúng cách dành cho đôi mắt sụp mí sau đây:

Các lưu ý trước khi thực hiện cách kẻ eyeliner cho mắt sụp mí
Các lưu ý trước khi thực hiện cách kẻ eyeliner cho mắt sụp mí

Kẻ eyeliner cho mắt sụp mí dạng gel

Bạn có thể vẽ viền mắt bằng eyeliner dạng chì cho mắt sụp mí. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn nên dùng bút kẻ dạng gel sẽ giúp bạn sở hữu một đôi mắt sâu và quyến rũ một cách tự nhiên.

Kẻ eyeliner cho mắt sụp mí dạng gel
Kẻ eyeliner cho mắt sụp mí dạng gel

Thêm vào đó, để dùng bút kẻ mắt dạng gel này, trước hết bạn cần nâng mí mắt lên và dùng eyeliner lấp đầy chỗ trống giữa các chân mi. Các nàng chỉ cần vẽ nửa đường mí phía ngoài, tính từ đuôi mắt. Tiếp tục, bạn lại kẻ thêm một lớp bên dưới mí nữa cho toàn bộ đôi mắt. Với kiểu kẻ này, sẽ tạo điểm nhấn cho hàng lông mi của bạn trông dài hơn mà không cần dùng đến chuốt mascara.

Chỉ nên kẻ eyeliner mảnh

Nhiều người cũng có lầm tưởng rằng để che đi nhược điểm của đôi mắt sụp mí thì cần phải kẻ eyeliner thật dày, đậm viền mắt và kéo dài đường kẻ ra xa đuổi mắt xíu. Cách kẻ line mắt sẽ là “điềm trừ” rất lớn khiến đôi mắt bạn trông thiếu tính thẩm mỹ. Thế nên, để có thể che mờ đi khuyết điểm sụp mí và đôi mắt có phần long lanh hơn, bạn chỉ nên kẻ eyeliner mỏng, mảnh thôi nhé. Chắc chắn rằng, cách vẽ này sẽ giúp gương mặt của bạn trông thanh thoát và nhẹ nhàng hơn trông thấy.

Kẻ eyeliner cho mắt sụp mí mắt mèo

Một trong những cách kẻ eyeliner cho mắt sụp mí siêu đẹp, đầy cuốn hút mà các bạn nữ luôn “săn lùng” đó là dáng kẻ mắt eyeliner hình mắt mèo. Lý do là vì mắt sụp mí không nên tập trung trang điểm vào phần mí trên, mà thay vào đó chỉ nên kéo dài góc mắt để đánh lừa thị giác người nhìn. Điều này sẽ khắc phục được khuyết điểm cho đôi mắt cho nàng. Để có thể kẻ mắt mèo, bạn nên bắt đầu từ phần cách kẻ mí trong, kéo dài khắp mí và càng dày về cuối đuôi mắt. Tiếp tục, vẽ 1 đường hếch ra phía ngoài để làm mắt trông to tròn và thu hút hơn.

Kẻ eyeliner cho mắt sụp mí mắt mèo
Kẻ eyeliner cho mắt sụp mí mắt mèo

Thêm vào đó, sau khi kẻ mắt xong, bạn đừng nên bỏ qua công đoạn dặm thêm một chút phấn ở dưới mí mắt, sẽ mang đến đôi mắt mèo thêm xinh xắn, đáng yêu và hoàn hảo hơn.

Xem thêm: Nếu bạn yêu thích kiểu kiểu eyeliner này và không muốn mất quá nhiều thời gian cho việc kẻ mắt thì hãy cân nhắc việc phun mí mắt mèo để tiết kiệm thời gian.

Kẻ xéo ở phần góc ngoài mí mắt dưới

Để đôi mắt to tròn và ấn tượng hơn, bạn có thể sử dụng cọ kẻ xéo một đường dài ở góc ngoài của mí mắt dưới. Kế tiếp, bạn sẽ nối với đường viền của mí mắt trên. Cách kẻ viền mắt sẽ giúp cho gương mặt của bạn thêm phần lôi cuốn và thu hút hơn hẳn. Đây cũng là một trong cách kẻ eyeliner cho mắt sụp mí bạn nên thử nhé.

Chỉ nên trang điểm trung tính

Lời khuyên cho các cô nàng có đôi mắt sụp mí, đó là nên chọn cách make up với các gam màu trung tính, đặc biệt là cách đánh phấn mắt cho người sụp mí nhằm mang lại cảm giác gần gũi, thân thiện hơn với người đối diện. Cụ thể, bạn có thể sử dụng eyeshadow có gam màu tối hay dùng tông màu cam đất để tạo điểm nhấn nhẹ nhàng, xinh đẹp cho đôi mắt.

5 bước để kẻ eyeliner cho mắt sụp mí chuẩn đẹp, hợp xu hướng

Từ những lưu ý quan trọng trước khi thực hiện cách kẻ mắt cho người mí sụp, thì chúng ta có thể bắt đầu kẻ eyeliner cho mắt sụp mí để giúp bạn cải thiện nhược điểm của đôi mắt và mang đến vẻ ngoài tự tin, tỏa sáng hơn cho nàng. Đây cũng là một trong các bước trong cách trang điểm mắt bị sụp mí mà bạn cần “nằm lòng” trước khi tiến hành các bước còn lại trong make up. Cụ thể như sau:

5 bước để kẻ eyeliner cho mắt sụp mí chuẩn đẹp, hợp xu hướng
5 bước để kẻ eyeliner cho mắt sụp mí chuẩn đẹp, hợp xu hướng
  • Bước 1: Đầu tiên bạn cần đánh lớp kem lót mỏng nhẹ quanh vùng mắt trước khi kẻ mắt nhằm hút dầu nhờ, làm đều màu da cũng như giữ lớp trang điểm bền lâu.
  • Bước 2: Bắt đầu kẻ đường viền mắt trên từ hốc mắt và kéo dài đến đuôi mắt. Các nàng không cần kẻ quá gần mí mắt mà chỉ cần duy trì đường kẻ liền mạch, trơn tru là ổn nhất.
  • Bước 3: Kẻ mắt dưới đây cũng là một tips để bạn sở hữu đôi mắt to tròn, đẹp tự nhiên hơn. Bạn nên níu mắt một xíu khi kẻ eyeliner để phần bọng mắt dưới thể hiện rõ nét hơn.Ngoài ra, bạn cũng có thể mở góc mắt thêm to đẹp tự nhiên với bút kẻ eyeliner bằng đường nhỏ từ khóe mắt hướng về phía sống mũi là hiệu quả ngay.
  • Bước 4: Soi gương cận mắt để nhìn tổng quan xem còn điểm nào chưa đẹp, cân xứng thì bắt đầu chỉnh lại sao cho hài hòa hơn. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng kem che khuyết điểm để che mờ đi những vết bị lem hay quá đậm hay nàng có thể dùng tăm bông thấm nước tẩy trang và lau vùng bị lem đó.
  • Bước 5: Cuối cùng, để kết thúc bước kẻ eyeliner cho mắt sụp mí bằng cách tô lại các đường kẻ chưa đều màu là xong.

Bí kíp kẻ eyeliner cho mắt sụp mí thu hút người đối diện

Sau khi hoàn thiện cách kẻ eyeliner cho mắt sụp mí, bạn hãy cùng điểm qua những tips nhỏ giúp đôi mắt sụp mí “thần thái” hơn, thu hút ánh nhìn người đối diện, cụ thể dưới đây:

Bí kíp kẻ eyeliner cho mắt sụp mí thu hút người đối diện
Bí kíp kẻ eyeliner cho mắt sụp mí thu hút người đối diện
  • Chọn cách tán phấn theo hình tròn:

Đặc điểm của mắt sụp mí là hẹp nhỏ nên khi trang điểm bạn hãy chọn cách tán phấn theo dáng tròn. Việc này sẽ tạo hiệu ứng cho đôi mắt to hơn, hài hòa với gương mặt.

  • Tập trung làm nổi bật đôi môi:

Thực tế dù các nàng có cố gắng trang điểm kỹ lưỡng để che khuyết điểm của mắt sụp mí, nhưng cũng khó trong việc giúp đôi mắt nổi bật, long lanh hơn. Do vậy, bạn hãy chú trọng vào cả phần môi để “đánh lừa thị giác” người nhìn sang bờ môi quyến rũ, căng mọng của nàng.

  • Make up mắt với tông tối:

Bạn nên ưu tiên các tông màu trầm bao gồm nâu, nâu sữa, màu khói… luôn nằm trong sự lựa chọn tối ưu nhất trong việc khắc phục nhược điểm sụp mí.

  • Gắn mi giả có dáng đều, rủ quạt:

Nếu bạn gắn mi giả quá dày thì càng khiến đôi mắt trông hẹp hơn, có khi không nhìn rõ mắt của nàng. Vì vậy, bạn nên chọn hàng mi giả có dáng đều, hình rủ quạt để giúp đôi mắt thêm linh động, nhẹ nhàng hơn.

Gợi ý một số kiểu make up mắt sụp mí đang được ưa chuộng

Sau khi bạn đã học qua cách kẻ eyeliner cho mắt sụp mí thì chúng tôi muốn mách cho bạn vài kiểu trang điểm cho mắt một mí để khắc phục các khuyết điểm về đôi mắt nhưng vẫn theo xu hướng mới nhất, thu hút ánh nhìn xung quanh. Bạn có thể tham khảo và thực hiện:

Gợi ý một số kiểu make up mắt sụp mí đang được ưa chuộng
Gợi ý một số kiểu make up mắt sụp mí đang được ưa chuộng
  • Trang điểm theo phong cách make up sexy, gợi cảm sẽ giúp cho đôi mắt càng bắt mắt, ấn tượng cùng kết hợp một đôi môi đỏ nồng thắm thì chir khiến bao chàng “mê mệt”.
  • Một kiểu make up theo phong cách ngọt ngào, đáng yêu nhưng phần mắt sẽ đánh gam màu hơi tối để tạo điểm nhấn.
  • Make up tone khói phù hợp với những ai muốn theo đuổi phong cách các tính, vừa đem lại nét cá tính không kém phần sang trọng.
  • Trang điểm theo tone màu trầm để tạo điểm nhấn ở làn da căng mướt, mịn màng
  • Bạn có thể dùng phương pháp kích mí hay vẽ mí giả để che khuyết điểm đôi mắt của mình

Một số loại bút kẻ eyeliner cho mắt sụp mí mà bạn nên biết

Để hoàn thiện được cách kẻ line mắt tự nhiên bạn không thể thiếu “trợ thủ đắc lực” đó là các loại bút kẻ eyeliner cho mắt sụp mí với nhiều dạng khác nhau phù hợp theo từng sở thích của mỗi chị em. Cùng chúng tôi xem qua 3 loại kẻ mắt thường gặp sau đây:

Một số loại bút kẻ eyeliner cho mắt sụp mí mà bạn nên biết
Một số loại bút kẻ eyeliner cho mắt sụp mí mà bạn nên biết
  • Bút kẻ mắt nước: Đây là một trong sản phẩm Eyeliner được nhiều chị em ưa chuộng, bởi loại này cókết cấu theo dạng nước rất dễ sử dụng. Sở hữu thiết kế như cây bút viết nên dễ dàng tạo nên các đường nét sắc sảo theo ý mình mong muốn. Nhược điểm của em này là hơi khó để tẩy trang phải tác động lực hơi mạnh mới lấy đi được lớp trang điểm, dễ lem màu và nhanh khô hơn so các dòng tương tự.
  • Dạng chì kẻ mắt: Loại eyeliner này có ưu điểm là có thể blend màu tốt, dễ dàng làm sạch, không gây khó chịu mắt khi vẽ nhiều lần, rất thích hợp cho những ai chưa quen dùng kẻ mắt.
  • Kẻ mắt dạng Gel: Ưu điểm của dòng kẻ mắt gel này là có độ bám màu khá tốt. Các loại kẻ mắt này thường được thiết kế dạng những chiếc lọ nhỏ và có cọ trang điểm chuyên dụng đi kèm. Song, bạn có thể dùng các dòng cọ khác để tiện sử dụng cho bạn. Nếu bạn là người mới bắt đầu dùng Gel eyeliner thì sẽ hơi khó dùng hơn các dòng sản phẩm khác. Tuy nhiên, đến khi bạn quen tay rồi thì bạn có thể dễ dàng biến tấu theo mong muốn của mình.

Lời kết

Việc kẻ eyeliner cho mắt sụp mí được chia sẻ ở trên có phải giờ đây đã trở nên đơn giản hơn cho các nàng mí lận đúng không? Vậy tại sao các bạn không thử ngay cách kẻ eyeliner cho mắt sụp mí ngay hôm nay? Ngoài ra, các chị em đừng quên các lưu ý trước khi kẻ eyeliner cho mắt sụp mí để giúp cho đôi mắt luôn sắc sảo, hoàn hảo trong từng đường nét nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *