Dấu hiệu nhận biết phun môi không lên màu và cách khắc phục

Phun môi là phương pháp làm đẹp rất được ưa thích bởi sự tươi tắn và tiện lợi mà phương pháp làm đẹp này mang lại. Tuy nhiên, vì nhiều nguyên nhan khác nhau mà không phải ai cũng có những trải nghiệm tốt khi thực hiện phương pháp này. Một trong những kết quả không mong đợi mà nhiều chị em gặp phải là việc phun môi không lên màu, bị nhạt lòng môi, môi bị thâm… 

Vậy nguyên nhân của việc phun môi không lên màu đến từ đâu? Cách khắc phục khi gặp phải trường hợp này là gì? Cùng Trắng Hồng Tự tin tìm hiểu để phòng tránh cũng như khắc phục tình trạng này nhé!

Những yếu tố giúp môi phun lên đẹp chuẩn màu

Phun môi làm đẹp được đánh giá là phương pháp làm đẹp an toàn, mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao. Để môi lên đều màu, đạt hiệu quả làm đẹp như mong muốn, cần phải đáp ứng đủ các tiêu chuẩn sau:

  • Màu lên đẹp chuẩn màu đã chọn: Khoảng 1 tháng sau khi phun là thời điểm môi lên màu đẹp nhất. Vào giai đoạn này, môi của bạn lên đều màu, đúng chuẩn bảng màu đã chọn thì tức là bạn đã thành công trong phương pháp làm đẹp này.
  • Khuôn môi hài hòa, đẹp tự nhiên: Điều chỉnh dáng môi khi phun xăm vô cùng quan trọng. Quá trình này sẽ giúp dáng môi được điều chỉnh để tạo sự cân đối với gương mặt.
  • Che đi các khuyết điểm trên gương mặt: Che đi dáng môi không cân xứng, dáng môi mỏng hay dáng môi dày… giúp dáng môi đẹp chuẩn, hài hòa với gương mặt.
  • Đôi môi mịn màng, căng bóng: Sau khi phun, đôi môi sẽ mịn màng và căng mọng hơn, hạn chế tình trạng đôi môi thô ráp, thâm xỉn.
  • Màu môi phù hợp với làn da: Màu môi rất quan trọng bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến tình thẩm mỹ. Do đó, việc lựa chọn màu môi tự nhiên, phù hợp với làn da là vô cùng quan trọng.
Những yếu tố giúp môi lên màu đẹp
Những yếu tố giúp môi lên màu đẹp

Phun môi không lên màu là do đâu?

Môi không lên màu do chất lượng mực xăm

Một trong những yếu tố quyết định kết quả của phương pháp làm đẹp này chính là chất lượng của mực phun. Vì vậy, việc môi lên màu không chuẩn, phun môi không lên màu, lên màu không đều có thể nguyên nhân đến từ chất lượng mực phun không đảm bảo, kém chất lượng.

Mực phun kém chất  lượng sẽ rất khó để thích ứng với các tế bào môi, dễ gây ra tình trạng loang lổ, phun môi 1 tháng chưa lên màu, viền môi thâm xỉn…

Phun môi không lên màu do công nghệ lỗi thời

Bên cạnh chất lượng mực phun, yếu tố quan trọng quyết định đến thời gian lên màu sau khi phun là kỹ thuật phun. Khi áp dụng kỹ thuật lỗi thời thì khả năng lên màu sẽ không khả quan, không đều màu và thậm chí là không thể lên màu. 

Do đó, trước khi thực hiện phun môi, bạn nên tìm hiểu kỹ lưỡng địa chỉ uy tín cũng như các yếu tố liên quan để được phun môi bằng kỹ thuật phun môi hiện đại, đạt chuẩn chất lượng.

Quy trình khử thâm trước khi phun không đúng

Xử lý thâm môi trước khi phun không đúng cách là lý do gây nên tình trạng phun môi không lên màu. Khiến mực phun không thể ăn sâu vào lớp thượng bì môi, khiếm màu môi bị xỉn, lên màu không chuẩn, chỗ đậm chỗ nhạt.

Quy trình xử lý thâm môi là bước quan trọng giúp đôi môi lấy lại màu môi tự nhiên ban đầu. Vì thế, để đảm bảo môi lên màu đẹp thì kỹ thuật viên khi thực hiện bước này cần xử lý cẩn thận, an toàn và đúng kỹ thuật.

Tại sao phun môi không lên màu?
Tại sao phun môi không lên màu?

Do tay nghề của kỹ thuật viên

Tuy không quá phức tạp, nhưng phun môi đồi hỏi kỹ thuật viên phải có kiến thức và kỹ thuật thực hiện được đào tạo bài bản, hiểu rõ về kỹ thuật mà mình đang thực hiện. Do đó, bất cứ kỹ thuật viên nào khi thực hiện đi kim đưa mực lên môi thì cần biết đâu là độ sâu phù hợp, tránh trường hợp đi kim quá sâu hoặc quá nông dẫn đến phun môi không lên màu, phun môi bị nhạt lòng môi, phun môi 1 tháng chưa lên màu và những hậu quả khác dẫn đến việc hỏng môi khách hàng.

Do cách chăm sóc sau khi phun

Chăm sóc môi sau khi phun đóng vai trò quan trọng để phương pháp này đạt hiệu quả làm đẹp cao, bởi khi thực hiện phun môi vùng da môi đã bị tổn thương và có những vết thương hở. Khi bờ môi không được chăm sóc đúng cách rất dễ dẫn đến tình trạng sưng viêm, xuất hiện mụn nước, thời gian bong môi kéo dài hơn bình thường.

Do đó, tình trạng phun môi không lên màu cũng có thể đến từ nguyên nhân chăm sóc môi không đúng cách của bạn.

Xem thêm: Phun môi màu nào đẹp cho tuổi 40 để chọn được màu môi phù hợp với độ tuổi của mình.

Do cơ địa của mỗi người

Tuy trường hợp phun môi không lên màu do cơ địa là khá hiếm, xong đây vẫn là nguyên nhân mà nhiều người đang gặp phải. Khi bạn có làn da trơn, nhiều dầu thì sẽ rất khó để màu mực bám lâu trên môi, thường bị trôi hoặc bay màu sau quá trình bong vảy. Kết quả của vấn đề này là môi lên màu không đều và thậm chí là phun môi không lên màu.

Những nguyên do khác

Ngoài những nguyên nhân được nêu bên trên, phun môi không lên màu cũng có thể đến từ một vài lý do ngoại cảnh như: Thời tiết, nhiệt độ môi trường, dị ứng, mỹ phẩm kém chất lượng… làm ảnh hưởng đến vết thương của việc phun môi, khiến vùng da trên môi không được làm lành.

Phun môi không đều màu phải làm sao?

Chăm sóc môi sau khi phun cần tuân thủ những bước nào?

Để đôi môi lên màu đúng chuẩn và đạt hiệu quả làm đẹp như mong muốn, bạn cần tuân thủ những lưu ý sau:

  • Dùng bông sạch vệ sinh nhẹ nhàng, thấm lớp nước mô màu vàng trên vết thương sau khi phun khoảng 6 – 8 giờ.
  • Trong quá trình môi chưa bong vảy, hãy lưu ý không để nước dính lên môi.
  • Tránh các tác động mạnh khiến đôi môi bị tổn thương. Không chà sát, tự ý lột vảy môi và phải nhẹ nhàng làm sạch môi bằng bông.
  • Che chắn, dùng khẩu trang để tránh bụi bẩn bám lên môi và dùng nước muối sinh lý vệ sinh môi nhẹ nhàng để loại bỏ bụi bẩn.
  • Khi môi bong vảy, hãy dùng vitamin A để thoa lên môi, dưỡng môi hoặc đổi sang các loại son dưỡng có thành phần từ thiên nhiên để đôi môi khỏe mạnh và lên màu nhanh chóng, tránh trường hợp phun môi không lên màu chỉ vì ảnh hưởng bởi mỹ phẩm, cách chăm sóc sai.
  • Không dùng son môi hay trang điểm lên môi khi đôi môi chưa được hồi phục.
Cách chăm sóc môi sau phun khắc phục tình trạng phun môi không lên màu
Cách chăm sóc môi sau phun khắc phục tình trạng phun môi không lên màu

Bổ sung thực phẩm có lợi giúp môi lên màu

Ngoài quy trình chăm sóc môi sau khi phun, bạn cũng nên bổ sung các loại thực phẩm mọng nước, chứa nhiều vitamin C như: Cam, quýt, chanh, dứa, kiwi, ổi… cùng các loại rau giàu dinh dưỡng như rau bina, cải xanh, xà lách xoong, bông cải xanh… để thức đẩy quá trình lên màu môi nhanh hơn.

Kiên các loại thực phẩm ảnh hưởng đến quá trình lên màu môi

Bên cạnh các thực phẩm cần bổ xung để quá trình lên màu của môi nhanh chóng thì bạn cũng cần kiêng các loại thực phẩm dẫn đến tình trạng thâm xỉn, gây tổn hại đến làn môi cũng như quá trình làm lành môi. 

Các loại thực phẩm không nên ăn khi thực hiện phun môi gồm: Thịt bò, các thực phẩm xỉn màu, chứa nhiều phẩm màu hóa học, rau muống, các loại thịt tanh, nếp…

Lời kết

Phun môi không lên màu là điều không ai mong muốn khi thực hiện phương pháp làm đẹp này. Xong đây vẫn là sự thật không thể chối cãi, khiến quá trình làm đẹp này bị lỗi, không đạt hiệu quả thẩm mỹ như mong muốn. Và bài viết này đã nêu ra những nguyên nhân cũng như cách khắc phục tình trạng này.

Hy vọng, với những thông tin được chia sẻ bên trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về phương pháp làm đẹp này và có lựa chọn làm đẹp hiệu quả, phù hợp với mình.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *