7 cách trị nám bằng kem đánh răng hiệu quả, nên thử một lần

Trị nám bằng kem đánh răng có hiệu quả thật sự không? Người ta biết đến kem đánh răng với công dụng vệ sinh răng miệng, nhưng ít ai nghĩ rằng việc trị nám bằng trị nám bằng kem đánh răng rất hiệu quả, an toàn và tiết kiệm chi phí cho nhiều chị em. Sau đây cùng chúng tôi theo bài viết để nắm ngay bí quyết xóa nám ngay tại nhà nhé!

Tìm hiểu nám da là gì?

Nám da là hiện tượng thay đổi sắc tố da do yếu tố bên ngoài và bên ngoài tác động trực tiếp lên làn da, được biểu hiện rõ qua màu sắc nâu hay các mảng đen sạm trên bề mặt da, thường xuất hiện ở phụ nữ trưởng thành, tiền mãn kinh, sau sinh.

Nguyên nhân có thể do các yếu tố khác nhau như ánh nắng mặt trời, di truyền, tuổi tác, lạm dụng mỹ phẩm,…Hiện nay có rất nhiều phương pháp trị nám da hay các cách chữa nám bằng tự nhiên.

Tìm hiểu nám da là gì
Tìm hiểu nám da là gì

 

Trong số đó, kem đánh răng được đánh giá cao về khả năng xóa nám có hiệu quả cao, nhưng cũng tùy thuộc vào cơ địa hay sự kiên trì trong việc chăm sóc da của mỗi người. Hãy cùng chúng tôi kiểm chứng xem sản phẩm này có phải là giải pháp tối ưu dành cho làn da sạm nám không nhé!

Có nên trị nám bằng kem đánh răng không?

Kem đánh răng được biết đến với vật dụng vệ sinh răng miệng quen thuộc trong cuộc sống của chúng ta. Trong kem đánh răng có chứa thành phần Flour và các chất tẩy trắng giúp xâm nhập vào bên trong da, đào thải các hắc sắc tố da tối màu và mang lại da đều màu, trắng mịn tự nhiên.

Nhược điểm nhỏ của sản phẩm này là chỉ điều trị với tình trạng thâm nám ở mức độ nhẹ và cần sự kiên trì thời gian lâu dài để đạt hiệu quả. Việc chữa nám bằng kem đánh răng mang lại những lợi ích sau:

Có nên trị nám bằng kem đánh răng không
Có nên trị nám bằng kem đánh răng không
  • Cải thiện làn da sạm nám: Với đặc tính kháng khuẩn có trong kem đánh răng có tác dụng tẩy tế bào chết, triệt tiêu các đốt tàn nhang, thâm mụn để lại, mang đến làn da sáng mịn, đều màu hơn.
  • Làm mờ vết thâm: Kem đánh răng có khả năng xử lý các vết thâm sạm do tàn nhang để lại chỉ trong thời gian ngắn sử dụng.
  • Ngăn ngừa quá trình hình thành mụn: Nhờ các hoạt chất kết dính mà kem đánh răng giống như “chiến thần” giải quyết các tình trạng mụn như mụn bọc, đậu đen, đầu trắng,…hiệu quả rõ rệt.
  • Làm chậm quá trình lão hóa da: Thành phần Flour và các chất tẩy trắng giúp ngăn ngừa hình thành các nếp nhăn, lấp đầy rãnh nhăn cho da căng mịn, tươi trẻ.

Từ những ưu điểm của việc trị nám bằng kem đánh răng ở trên, giờ bạn có thể bắt tay vào thực hiện trị nám tàn nhang bằng kem đánh răng ngay bên dưới.

Mách bạn 8 cách trị nám bằng kem đánh răng hiệu quả tại nhà

Kem đánh răng không những có tác dụng làm sạch sẽ, kháng khuẩn vùng khoang miệng mà còn “bonus” thêm công dụng làm trắng da, mờ nám…khi kết hợp công thức trị nám bằng kem đánh răng với các thành phần thiên nhiên sau:

Mách bạn 8 cách trị nám bằng kem đánh răng hiệu quả tại nhà
Mách bạn 8 cách trị nám bằng kem đánh răng hiệu quả tại nhà

Xóa nám hiệu quả bằng kem đánh răng với nha đam

Nha đam được nhắc đến với nguyên liệu làm đẹp với khả năng dưỡng ẩm, làm dịu da, ngăn ngừa lão hóa và làm trắng da hiệu quả. Kết hợp với kem đánh răng để mang lại kết quả điều trị tàn nhang hiệu quả.

Hướng dẫn cách làm:

  • Bước 1: Bạn chuẩn bị khoảng 20g nha đam tươi và 15g kem đánh răng.
  • Bước 2: Sơ chế và lấy thịt nha đam, rồi mang đi xay nhuyễn, tiếp theo trộn chúng với nhau.
  • Bước 3: Rửa tay sạch sẽ và thoa hỗn hợp lên da mặt, chờ tầm 10 phút, rồi rửa mặt với nước ấm. Sử dụng công thức này 2 lần – 3 lần/tuần là phù hợp.

Trị nám bằng kem đánh răng kết hợp tinh bột nghệ

Nghệ có chứa rất nhiều thành phần rất tốt cho sức khỏe và làn da như Vitamin E,Curcumin, Vitamin C,  chất chống oxy hóa và các loại khoáng chất như canxi, kali…

Tất cả tạo nên một hợp chất tuyệt vời giúp loại bỏ các sắc tố Melanin tối màu, làm mờ tàn nhang, thâm nám hiệu quả, an toàn cho da. Ngoài ra, trong tinh bột nghệ có tác dụng chữa các vết thâm mụn, làm chậm quá trình lão hóa da.

Trị nám bằng kem đánh răng kết hợp tinh bột nghệ
Trị nám bằng kem đánh răng kết hợp tinh bột nghệ

Hướng dẫn cách làm:

  • Bước 1: Nguyên liệu cần có: 10g kem đánh răng, 1 muỗng tinh bột nghệ
  • Bước 2: Tiếp theo, bạn pha trộn tất cả hỗn hợp lại với nhau và khuấy thành hỗn hợp sệt mịn.
  • Bước 3: Nhớ làm sạch da trước khi thoa hỗn hợp lên mặt.
  • Bước 4: Thoa chúng lên mặt kết hợp massage đều tay, chờ tầm 15 phút sau thì vệ sinh da mặt với nước sạch.

Xen thêm: Ngoài cách trị nám bằng kem đánh răng, bạn có thể tham khảo thêm các cách trị nám gò má tại nhà bằng các nguyên liệu tự nhiên như sữa chua, rau mùi, mật ong, trà xanh…

Kem đánh răng và lòng trắng trứng gà

Kem đánh răng trị nám có kết quả cao khi bạn kết hợp cùng lòng trắng trứng gà, bởi trong lòng trắng trứng gà có chứa các dưỡng chất giúp làm trắng da, mịn màng nên được nhiều phái đẹp ưa chuộng. Bạn nên áp dụng công thức này thường xuyên để đạt hiệu quả tốt nhất.

Hướng dẫn cách làm:

  • Bước 1: Nguyên liệu đơn giản là 15g kem đánh răng và 1 quả trứng gà.
  • Bước 2: Bạn cần tách lấy lòng trắng trứng gà, rồi trộn 2 nguyên liệu vào cái chén nhỏ và trộn đều chúng với nhau.
  • Bước 3: Sử dụng cọ chuyên dụng và quét từng lớp mỏng lên khắp vùng da bị nám.
  • Bước 4: Sau khi chờ khoảng 15 phút, thì bạn rửa mặt cùng nước ấm.

Trị nám bằng kem đánh răng vùng kem đánh răng + mật ong

Mật ong không chỉ là nguyên liệu phổ biến trong các món ăn, bánh ngọt,…mà còn được biết đến với công dụng dưỡng da cực tốt. Trong mật ong bao gồm nhiều dưỡng chất cầm thiết cho da, giúp chống oxy hóa, làm trắng da và kháng khuẩn. Do vậy, việc kết hợp kem đánh răng và mật ong sẽ tạo nên công thức dưỡng trắng, mờ nám hoàn chỉnh.

Trị nám bằng kem đánh răng vùng kem đánh răng + mật ong
Trị nám bằng kem đánh răng vùng kem đánh răng + mật ong

Hướng dẫn cách làm:

  • Bước 1: Hỗn hợp bao gồm: 10g mật ong, 10g kem đánh răng và cho vào bát sạch trộn hỗn hợp với nhau.
  • Bước 2: Rửa mặt sạch và dùng tăm bông thoa hỗn hợp lên khu vực bị nám, nhớ massage nhẹ nhàng để các dưỡng chấ thấm đều vào làn da nhé.
  • Bước 3: Thư giãn trong thời gian từ 10-15 phút, rồi đi rửa với nước sạch. Muốn đạt hiệu quả cao thì nên áp dụng công thức này từ 3 lần/tuần.

Sử dụng kem đánh răng và muối chữa nám

Bản chất trong muối có tính sát khuẩn cao nên khi kết hợp cùng kem đánh răng sẽ nhân đôi công dụng làm sạch bụi bẩn, vi khuẩn tích tụ trên da, đồng thời ngăn chặn quá trình hình thành nếp nhăn, ngăn ngừa mụn hiệu quả. Đây chắc chắn sẽ là công thức trị nám bằng kem đánh răng hiệu quả mà bạn nên tham khảo.

Hướng dẫn cách làm:

  • Bước 1: Bạn sẽ trộn 10g muối và 10g kem đánh răng vào chung một cái bát và khuấy đều hỗn hợp hòa quyện với nhau. Bạn trộn kem đánh răng và muối vào một cái dĩa sạch và sau đó vệ sinh da mặt và tay sạch sẽ.
  • Bước 2: Rửa sạch tay và da mặt sau đó thoa hỗn hợp bị sạm nám.
  • Bước 3: Đợi hỗn hợp khô hết rồi bạn đi rửa sạch da mặt. Cách này chỉ dành cho những bạn có làn da nhờn, dầu mụn và thực hiện khoảng 2 lần/tuần là tốt nhất.

Trị nám bằng kem đánh răng nguyên chất

Trị tàn nhang bằng kem đánh răng có khó không? Câu trả lời là rất đơn giản, dễ thực hiện. Bạn chỉ chiết một ít kem đánh răng nguyên chất, không pha màu và bôi trực tiếp lên vùng da bị nám.

Đây là một trong các phương pháp chữa nám nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, chi phí cho nhiều chị em hơn các cách trị nám khác.

Trị nám bằng kem đánh răng nguyên chất
Trị nám bằng kem đánh răng nguyên chất

Hướng dẫn cách làm:

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn cần làm sạch da mặt với sữa rửa mặt, lau khô da mặt, sau đó lấy một ít ra bàn tay rồi dùng cọ hay tăm bông chấm vào kem để thoa vào vùng da bị nám.
  • Bước 2: Bạn nên thực hiện thao tác massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất trong kem đánh răng nhanh chóng hấp thu vào da.
  • Bước 3: Nằm thư giãn tầm 10-15 phút, rồi đi rửa mặt sạch sẽ. Bạn nên kiên trì thực hiện cách này đều đặn khoảng 3 lần/tuần để cảm nhận sự thay đổi của làn da.

Dùng nguyên liệu kem đánh răng và chanh để trị nám

Trị nám bằng kem đánh răng cùng với chanh cũng được nhiều chị em sử dụng ngay tại nhà, bởi trong quả chanh có các thành phần làm đẹp da tuyệt vời như Vitamin C chiếm 35% , chất xơ và các thành phần axit, vitamin B hỗ trợ cải thiện sắc tố da, vết thâm sạm cũng mờ đi trông thấy, từ đó mang đến vẻ ngoài sáng hồng rạng rỡ và căng mịn.

Hướng dẫn cách làm: 

  • Bước 1: Bạn cần chuẩn bị 10g kem đánh răng, một quả chanh gọt vỏ và ép lấy nước cốt.
  • Bước 2: Cho hỗn hợp vào các bát và trộn chúng lại với nhau. Làm sạch da kỹ trước khi sử dụng.
  • Bước 3: Bắt đầu thoa hỗn hợp lên vùng da bị nám và nghỉ ngơi khoảng 10 phút, sau đó rửa mặt sạch bằng nước mát. Bạn nên áp dụng cách này 2 lần/tuần vì 2 nguyên liệu đều có tính tẩy mạnh.

Những lưu ý cần nhớ khi trị nám bằng kem đánh răng

Trước khi thực hiện phương pháp trị nám bằng kem đánh răng bạn cần lưu ý sau để tránh các vấn đề không may trong quá trình sử dụng, cụ thể như sau:

Những lưu ý cần nhớ khi trị nám bằng kem đánh răng
Những lưu ý cần nhớ khi trị nám bằng kem đánh răng
  • Chỉ nên dùng loại kem đánh răng nguyên chất, không trộn màu sắc, hương liệu khác.
  • Để đảm bảo tính an toàn cho làn da bạn nên thoa một ít lên tay trước khi thoa lên mặt.
  • Nên áp dụng cách này từ 2-3 lần/tuần để đạt kết quả ưng ý.
  • Nên bôi kem ở vùng da đang bị nám, không nên thoa khắp bề mặt da.
  • Không được bôi kem đánh răng ở vùng da bị hở, khô, bong tróc vì dễ gây bỏng rát và các tổn thương khác không đáng có.
  • Trước khi ra ngoài, bạn nên che chăn kỹ lưỡng, thoa kem chống nắng để hạn chế tác động từ ánh nắng mặt trời, tác hại của môi trường.
  • Bạn cần kết hợp với sản phẩm dưỡng da phù hợp với tình trạng da có nguồn gốc từ thiên nhiên.
  • Cuối cùng, ăn uống nghỉ ngơi hợp lý cùng chế độ ăn uống lành mạnh, hạn chế rượu bia thuốc lá….

Lời kết

Từ cách trị nám bằng kem đánh răng ở bài viết trên, chắc hẳn bạn đã hiểu rõ hơn về phương pháp trị nám bằng kem đánh răng có thật sự hiệu quả và an toàn cho làn da rồi đúng không?

Chúng tôi mong rằng với 7 cách chữa nám bằng nguyên liệu thiên nhiên các bạn sẽ chọn ra được cách làm phù hợp và khắc phục được tình trạng nám của mình. Bên cạnh đó, bạn cần lên chu trình dưỡng da chuẩn chỉnh để làn da của bạn luôn được bảo vệ và khỏe khoắn, rạng rỡ mỗi ngày nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *