Top những kiểu tóc ngắn cho mặt tròn giúp che đi khuyết điểm

Có rất nhiều kiểu tóc ngắn thời thượng, xinh đẹp khác nhau nhưng không phải kiểu tóc nào cũng phù hợp với khuôn mặt tròn. Bài viết dưới đây, Web Phái Đẹp sẽ giới thiệu đến bạn các kiểu tóc ngắn cho mặt tròn, giúp bạn che đi khuyết điểm, nâng tầm nhan sắc và tự tin thể hiện cá tính của bản thân.

Khuôn mặt tròn – Những đặc điểm bạn cần biết

Cách chuẩn xác nhất để xác định bạn thuộc kiểu gương mặt gì chính là dùng thước để xác định tỷ lệ khuôn mặt. Bởi mỗi gương mặt đều có tỉ lệ và hình dạng nhất định nên bạn sẽ dễ dàng xác định kiểu khuôn mặt của mình.

  • Bước 1: Xác định tỉ lệ từ đỉnh của xương gò má đến khu vực dưới mắt.
  • Bước 2: Đo tỉ lệ của hai điểm rộng nhất ở 2 điểm gò má.
  • Bước 3: Do từ phần trán đến phần cằm để xác định tỉ lệ khuôn mặt.

Khi các tỉ lệ của xương hàm, chiều dài khuôn mặt và độ rộng của xương gò má gần bằng nhau thì chứng tỏ bạn đang sở hữu khuôn mặt tròn nhé!

Cách xác định hình dạng khuôn mặt
Cách xác định hình dạng khuôn mặt

Các  kiểu tóc ngắn cho mặt tròn giúp che đi khuyết điểm

Tráng cao cắt tóc ngắn hợp không?

Một trong những kiểu tóc ngắn cho mặt tròn giúp nàng che đi khuyết điểm khuôn mặt là kiểu tóc lob. Với kiểu tóc này, nét dễ thương và tinh nghịch của nàng sẽ được tôn lên, đồng thời, phần mái bằng sẽ giúp nàng che đi vầng trán cao hiệu quả.

Đây là kiểu tóc ngắn đẹp cho mặt tròn có thể đa dạng khi nàng có thể uốn xoăn, duỗi thẳng hoặc uốn đuôi tùy vào sở thích của mình.

Mặt tròn trán ngắn, kiểu tóc phù hợp

Kết hợp với các kiểu tóc mái giúp che đi các khuyết điểm của những nàng có gương mặt tròn trán ngắn là một trong những cách được áp dụng nhiều nhất. Tùy vào cá tính của mình mà các nàng sẽ có những lựa chọn khác nhau.

  • Kiểu tóc mái cho nàng ưa thích sự nhẹ nhàng: Mái layer, mái bay, mái thưa, mái xoăn.
  • Kiểu tóc mái cho nàng ưa thích sự dễ thương: Tóc mái ngố, mái ngố uốn xoăn, mái bằng.
  • Kiểu tóc mái cho nàng thích sự trưởng thành, mạnh mẽ: Tóc mái lệch, không mái rẽ ngôi, mái dài uốn xoăn. 
Kiểu tóc mái phù hợp cho nàng mặt tròn
Kiểu tóc mái phù hợp cho nàng mặt tròn

Kiểu tóc ngắn cho mặt tròn béo

Với những nàng có khuôn mặt to tròn và có phần bầu bĩnh thì kiểu tóc Asymmetrical sẽ là một lựa chọn không thể phù hợp hơn cho những nàng đang tìm kiếm kiểu tóc ngắn cho mặt tròn cá tính. 

Kiểu tóc này sẽ giúp nàng trở nên cá tính và đầy sức cuốn hút với cá tính của mình. Các nàng chỉ cần để một phần mái lệch dài và phần sau cắt ngắn hoặc cạo bằng tông – đơ, chấm phá thêm nét đặc biệt bằng một ít tóc highlight thì trông bạn đã vô cùng đặc biệt trong mắt người đối diện rồi đấy.

Tóc ngắn dành cho khuôn mặt tròn dài

Tóc ngắn cho khuôn mặt tròn dài sẽ giúp cân đối khuôn mặt sẽ phù hợp với những nàng có khuôn mặt tròn dài. Kiểu tóc ngắn mái thưa là kiểu tóc ngắn hợp với mặt tròn, giúp tỉ lệ khuôn mặt của các nàng được cân đối và các đường nét sẽ mềm mại, thanh tú hơn. 

Tóc bob ngắn cho mặt tròn

Đây là kiểu tóc ngắn cho mặt tròn phù hợp với những nàng có khuôn mặt khá bầu bĩnh. Không chỉ giúp che đi khuyết điểm, mẫu tóc này còn giúp các đường nét trên mặt được nhẹ nhàng và nữ tính hơn.

Kiểu tóc bob cho nàng mặt tròn
Kiểu tóc bob cho nàng mặt tròn

Tóc ngắn uốn cúp cho mặt tròn

Với kiểu uốn cúp, khuôn mặt của bạn sẽ trông nhỏ nhắn và mảnh mai hơn. Đặc biệt, với kiểu tóc ngắn cho mặt tròn này, bạn có thể linh hoạt kết hợp cùng nhiều kiểu tóc mái khác nhau để phù hợp với sở thích cá nhân.

Tóc ngắn cho mặt tròn, mũi tẹt

Bạn có thể chọn các kiểu uốn xoăn, duỗi phồng hoặc gợn sóng để mái tóc được bồng bềnh, phân tán góc nhìn để không tập trung vào phần mũi. Đồng thời, kiểu tóc này còn giúp khuôn mặt được nhỏ gọn và nữ tính hơn.

Tóc mỏng – Kiểu tóc ngắn nào phù hợp?

Với kiểu tóc này, bạn không cần cắt ngắn như tóc bob, độ dài của mái tóc sẽ dài hơn với những lọn tóc được tỉa so le, từ đó giúp mái tóc trông bồng bềnh và dài hơn. 

Bạn cũng có thể tạo thêm điểm nhấn bằng việc nhuộm màu sắc yêu thích để kiểu tóc ngắn nữ mặt tròn này thêm cá tính.

Tóc ngắn cho mặt tròn tóc mỏng
Tóc ngắn cho mặt tròn tóc mỏng

Trán thấp – Kiểu tóc ngắn mặt tròn giúp che khuyết điểm

Kiểu tóc ngắn nữ rất đa dạng nhưng không phải kiểu tóc nào cũng phù hợp. Với những nàng thích kiểu tóc ngắn cho mặt tròn trán ngắn thì lựa chọn các mẫu tóc kết hợp mái, cùng kiểu xoăn nhẹ sẽ là lựa chọn phù hợp nhất.

Kiểu tóc ngắn Elongating locks cá tính cho mặt tròn

Với những nàng yêu thích sự độc đáo, mạnh mẽ thì kiểu tóc Elongating locks sẽ là một lựa chọn đáng suy ngẫm. 

Kiểu tóc Elongating locks cá tính
Kiểu tóc Elongating locks cá tính

Kiểu tóc Pixie – kiểu tóc xu hướng năm 2022

Pixie là một trong những kiểu tóc ngắn cho mặt tròn được các nàng lựa chọn nhiều nhất và đó cũng là mẫu tóc xu hướng của năm 2022 được nhiều nàng lựa chọn nhất. Mẫu tóc này khá đa dạng về kiểu dáng khi kết hợp kiểu xoăn nhẹ, duỗi phồng, mái thưa, mái bay hay mái ngố để tăng sự dễ thương.

Kiểu tóc ngắn cho mặt tròn bánh bèo

Với những nàng “bánh bèo” thích để tóc ngắn thì kiểu tóc ngắn Hàn Quốc cho mặt tròn layer sẽ phô diễn được các đường nét trên gương mặt của bạn được nhẹ nhàng, thanh tú hơn. Kiểu tóc ngắn cho người mặt tròn theo phong cách này còn thể hiện cá tính, phong cách làm đẹp của bạn.

Kiểu tóc ngắn xoăn

Bạn có thể chọn uốn xoăn nhẹ, xoăn lọn mì, xoăn phần đuôi, xoăn nhẹ hay kiểu mái xoăn là tùy thuộc vào phong cách mà mình đang theo đuổi.

Xem thêm: Các kiểu tóc xoăn ngang vai cho mặt tròn được yêu thích bởi sự xinh xắn, trẻ trung và giúp gương mặt được thanh thoát, tôn lên những ưu điểm của gương mặt.

Kiểu tóc xoăn sóng nước cổ điển

Với kiểu tóc này, những nàng có phong cách nhẹ nhàng, yêu thích sự hoài cổ. Đặc biệt, kiểu tóc này sẽ giúp nàng trông nhẹ nhàng và toát lên khí chất cao quý. Kiểu tóc ngắn cho mặt tròn này đã dần quay trở lại khi được lăng xê tích cực bởi nhiều mỹ nhân và người nổi tiếng.

Tóc mái ngố cho nàng tóc ngắn

Tóc mái ngố, kết hợp cùng kiểu xoăn và những tone màu ấm áp, nữ tính sẽ là điểm nhấn cho những nàng theo đuổi phong cách trẻ trung, tinh nghịch.

Kiểu mái ngố tóc ngắn dễ thương
Kiểu mái ngố tóc ngắn dễ thương

Tóc ngắn tomboy

Tuy kiểu tóc tomboy đầu nấm trong có phần gai góc, cá tính nhưng cũng không kém phần nữ tính khi kết hợp cùng các layout makeup nhẹ nhàng, hơi hướng ngọt ngào. Kiểu tóc này khá kén chọn khuôn mặt và chỉ phù hợp với những nàng có khuôn mặt baby, ít khuyết điểm.

Kiểu tóc ngắn uốn chữ C

Đây là kiểu tóc ngắn cho mặt tròn không bao giờ lỗi mốt và thường được áp dụng vì tính che khuyết điểm cao khi có khả năng ôm sát, tạo cảm giác khuôn mặt nhỏ nhắn và nữ tính hơn.

Tóc ngắn duỗi thẳng 

Mẫu tóc ngắn mặt tròn duỗi thẳng sẽ đẹp hơn khi nàng có chất tóc cứng cáp và thường được các salon duỗi thẳng phồng nhẹ để tạo điểm nhấn thay vì kiểu duỗi ép thẳng thông thường. 

Do vậy, kiểu tóc duỗi bồng bềnh này rất được ưa chuộng và rất hợp để các nàng đổi phong cách, tạo điểm khác biệt cho bản thân.

Kiểu tóc ngắn dành cho học sinh

Kiểu tóc ngắn buộc đuôi gà được nhiều bạn học sinh lựa chọn vì vừa gọn gàng, thanh lịch và không kém phần cá tính. Đặc biệt, kiểu tóc này sẽ linh hoạt trong việc biến đổi như thả ngang vai để tạo nét nữ tính, buộc ½ tạo điểm nhấn hay sẽ là kiểu buộc đuôi gà quen thuộc gọn gàng thanh lịch.

Tóc ngắn học sinh
Tóc ngắn học sinh

Kiểu tóc ngắn phù hợp U30

Kiểu tóc đánh rối ngang vai sẽ giúp nàng trẻ trung nhưng không kém phần đĩnh đạc và chỉnh chu trong phong cách để phù hợp với độ tuổi của mình.

Xem thêm:  Không kém phần đa dạng, bạn cũng có thể tham khảo thêm các kiểu tóc phù hợp cho phụ nữ 30 40 tuổi hợp với mọi gương mặt để thay đổi và nâng cấp nhan sắc của mình nhé!

Kiểu tóc ngắn thanh lịch cho phụ nữ trung niên

Kiểu tóc ngắn cho mặt tròn được uốn xoăn nhẹ sẽ phù hợp với độ tuổi trung niên khi tôn lên được sự thanh lịch, sang trọng mà độ tuổi này nên có. Đồng thời, kiểu tóc này còn giúp các quý bà tôn lên vẻ đẹp trung niên của mình.

Kết luận

Trên đây là những kiểu tóc ngắn cho mặt tròn được tổng hợp và liệt kê để phù hợp với từng độ tuổi, từng phong cách cá nhân để mọi người dễ dàng lựa chọn. Web Phái Đẹp chúc bạn lựa chọn được kiểu tóc phù hợp để bản thân được xinh xắn hơn. 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *